• Giáo Dục
  • Ẩm thực
  • Công Nghệ

Măng Non

728x90-ads

You are here: Home / Giáo Dục / Giáo dục mầm non / 7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Tháng Chín 19, 2023 Tháng Chín 19, 2023 Thu Hương

Nhiều lần cầm trên tay chai nước 7UP nổi tiếng, đã bao giờ bạn tự hỏi tên gọi này bắt nguồn từ đâu và con số 7 tượng trưng cho điều gì?

Nhiều giả thiết cho rằng, sở dĩ có tên như vậy vì công thức ban đầu của 7UP gồm 7 thành phần hoặc cũng có thể do lần đầu tiên ra mắt thị trường, loại nước soda này được chứa trong chai 7 ounce. Thế nhưng ít ai biết rằng nhà sáng lập Charles Leiper Grigg đã từng thất bại đến 6 lần trước khi chế tạo được công thức nước giải khát nổi tiếng như ngày nay. Và 7UP chính là quả ngọt ra đời sau chuỗi thất bại của các dự án 1Up, 2Up, 3Up… cho đến 6UP trước đó. (“Up” trong tiếng Anh có nghĩa là vực dậy, đứng dậy).

Có thể bạn quan tâm
  • Tại sao nước biển lại mặn? Muối ở biển sinh ra từ đâu?
  • Cách lựa chọn trứng gà đảm bảo chất lượng?
  • Tổng hợp 10 món cháo cá lóc ngon bé ăn hoài không chán
  • VAI TRÒ CỦA VITAMIN A ĐỐI VỚI CƠ THỂ

Mọi công trình vĩ đại được thực hiện bằng sự kiên trì, không phải bằng sức mạnh

Năm 1929, Charles Leiper Grigg lần đầu tiên phát minh ra công thức soda chanh có tên là Bib-Label Lithiated Lemon-Lime Soda, đúng hai tuần trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng phố Wall 1929. Nhà sáng lập đã dành trọn 2 năm để có thể nghiên cứu một công thức soda với hương vị tuyệt vời, có tác dụng làm dịu cơn khát và bổ sung một số lợi ích cho sức khỏe.

Bạn đang xem: 7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần Nhà sáng lập 7UP, Charles Leiper Grigg

Tuy nhiên vì cái tên Bib-Label Lithiated Lemon-Lime Soda quá dài và Charles cảm thấy nó khó có thể bán chạy trên thị trường nên ông đã quyết định đổi tên thành 7UP Lithiated Lemon-lime và cuối cùng rút gọn thành 7UP. Nguồn gốc tên gọi 7UP vẫn luôn là một bí ẩn cho đến khi được Charles tiết lộ trong một buổi phỏng vấn. Charles cho biết, ông và cộng sự của mình đã làm tất cả mọi thứ để tạo ra một công thức nước uống hoàn hảo nhưng đều gặp thất bại thảm hại. 6 dự án liên tiếp đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và công sức nhưng họ vẫn quyết định thử thêm một lần nữa. Charles đã không từ bỏ thứ nước “ma thuật” của mình đến giây phút cuối cùng và sự ngoan cường ấy đã tạo nên kỳ tích. 7UP ra đời đánh dấu thành công mỹ mãn của công thức nước soda chanh thứ 7.

7UP và những điều có thể bạn chưa biết

  • Khi mới ra mắt, thành phần của loại nước soda chanh này có chứa lithium citrate, một chất ổn định tâm trạng, thường được sử dụng trong điều trị rối loạn lưỡng cực. Đa số các quảng cáo trong thời gian này của 7UP sẽ đi kèm với dòng chữ “For Hospital or home use” (Sử dụng cho bệnh viện hoặc tại nhà). Công ty duy trì lithium citrate trong công thức 7UP cho đến năm 1950.

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

  • Vào những năm 1940, 7UP đã vượt qua khoảng 600 loại soda chanh trên thị trường để trở thành nhãn hiệu nước giải khát bán chạy thứ ba trên thế giới.
  • Để cạnh tranh với các nhãn hàng nổi tiếng khác như Coca-Cola, Orange Crush, 7UP đã phải liên tục thay đổi hình ảnh của mình qua các chiến dịch quảng cáo quốc gia sáng tạo trong nhiều thập kỷ.

Những quảng cáo đáng nhớ nhất trong lịch sử 7UP

Get The “Fresh Up” Smile

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Xem thêm : Những mặt hạn chế

“Smile” – Nụ cười ở đây có lẽ sự hưng phấn được tạo ra từ thành phần lithium citrate của 7UP.

Fresh Up with 7UP

Sau khi lithium citrate bị loại bỏ ra khỏi công thức 7UP vào năm 1950, hãng cũng quyết định bỏ từ “Smile” ra khỏi tagline chiến dịch. Chiến dịch “Fresh Up with 7UP” chủ yếu nhắm vào đối tượng gia đình.

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Quảng cáo còn gợi ý các bà mẹ có thể thêm 7UP vào sữa uống cho trẻ với hàm lượng tương đương. Một sự kết hợp vô cùng độc đáo!

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Trong những năm 1960, 7UP đã cố gắng giành lấy thị trường thanh thiếu niên đang bùng nổ.

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Xem thêm : Lông đẹn ở trẻ sơ sinh là gì? Mẹ hiểu đúng để giảm lông đẹn an toàn

Vào những năm 1970, thức uống có ga không đường trở thành xu hướng và 7UP nhanh chóng cho ra mắt dòng sản phẩm Sugar Free 7UP.

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Thời gian này cũng đánh dấu sự ra đời của chiến dịch “Uncola” nổi tiếng nhắm vào thị trường thanh thiếu niên – những người luôn muốn hiện phong cách nổi loạn, nhấn mạnh thương hiệu của mình chính là sự thay thế cho Coca Cola và Pepsi.

7UP: Sự trỗi dậy của nhãn hiệu đồ uống từng thất bại 6 lần

Xem thêm showcase của 7UP trên Advertising Vietnam.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Tổng hợp

Nguồn: https://mamnonmangnon.edu.vn
Danh mục: Giáo dục mầm non

Bài viết liên quan

Mục tiêu giáo dục mầm non mới nhất
Mục tiêu giáo dục mầm non mới nhất
Tổng hợp 20 cách nấu cháo thịt bò cho bé ăn ngon bổ dưỡng
Tổng hợp 20 cách nấu cháo thịt bò cho bé ăn ngon bổ dưỡng
3 nguyên nhân khiến con cái không hiếu thuận với cha mẹ khi lớn lên
117 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về thời tiết, khí hậu
117 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về thời tiết, khí hậu
Trẻ mắc bệnh tay chân miệng mấy ngày thì khỏi?
Mấy tuổi học lớp 1, cách tính tuổi vào lớp 1 ?
Can Thiệp Sớm Là Gì? Trung Tâm Can Thiệp Sớm Tại Hà Nội
Can Thiệp Sớm Là Gì? Trung Tâm Can Thiệp Sớm Tại Hà Nội
Đi thăm bệnh nên mua gì? 9 món quà phục hồi sức khỏe tốt nhất
Đi thăm bệnh nên mua gì? 9 món quà phục hồi sức khỏe tốt nhất
Giải mã bí ẩn giấc ngủ của trẻ sơ sinh
10 Bài Hát Về An Toàn Giao Thông Hay Nhất Cho Thiếu Nhi
10 Bài Hát Về An Toàn Giao Thông Hay Nhất Cho Thiếu Nhi

Chuyên mục: Giáo dục mầm non

728x90-ads

Previous Post: « Bài trước
Next Post: Lợi và bất lợi của bài tập về nhà – Phụ huynh chưa biết »

Primary Sidebar

Bài viết nổi bật

Mục tiêu giáo dục mầm non mới nhất

Mục tiêu giáo dục mầm non mới nhất

Tháng Chín 21, 2023

Tổng hợp 20 cách nấu cháo thịt bò cho bé ăn ngon bổ dưỡng

Tổng hợp 20 cách nấu cháo thịt bò cho bé ăn ngon bổ dưỡng

Tháng Chín 21, 2023

3 nguyên nhân khiến con cái không hiếu thuận với cha mẹ khi lớn lên

Tháng Chín 21, 2023

117 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về thời tiết, khí hậu

117 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về thời tiết, khí hậu

Tháng Chín 21, 2023

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng mấy ngày thì khỏi?

Tháng Chín 21, 2023

Mấy tuổi học lớp 1, cách tính tuổi vào lớp 1 ?

Tháng Chín 21, 2023

Can Thiệp Sớm Là Gì? Trung Tâm Can Thiệp Sớm Tại Hà Nội

Can Thiệp Sớm Là Gì? Trung Tâm Can Thiệp Sớm Tại Hà Nội

Tháng Chín 21, 2023

Đi thăm bệnh nên mua gì? 9 món quà phục hồi sức khỏe tốt nhất

Đi thăm bệnh nên mua gì? 9 món quà phục hồi sức khỏe tốt nhất

Tháng Chín 21, 2023

Giải mã bí ẩn giấc ngủ của trẻ sơ sinh

Tháng Chín 21, 2023

10 Bài Hát Về An Toàn Giao Thông Hay Nhất Cho Thiếu Nhi

10 Bài Hát Về An Toàn Giao Thông Hay Nhất Cho Thiếu Nhi

Tháng Chín 21, 2023

Những giai đoạn vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Những giai đoạn vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Tháng Chín 21, 2023

TRƯỜNG THCS NAM HƯNG

Tháng Chín 21, 2023

Điểm mặt 4 tác hại khi trẻ xem tivi quá nhiều

Điểm mặt 4 tác hại khi trẻ xem tivi quá nhiều

Tháng Chín 21, 2023

Tư thế ngủ tăng chiều cao tốt nhất và những lưu ý quan trọng

Tháng Chín 21, 2023

Mẹ và bé

Tháng Chín 21, 2023

Kháu khỉnh là gì? Lúc nào dùng từ kháu khỉnh?

Tháng Chín 21, 2023

Những câu ca dao tục ngữ nói về thời tiết, dự báo thời tiết hay

Tháng Chín 21, 2023

Các Trường Tiểu Học Tại Quận 9

Tháng Chín 21, 2023

Hiện tượng vật lý, hiện tượng hóa học là gì? 10+ Ví dụ

Hiện tượng vật lý, hiện tượng hóa học là gì? 10+ Ví dụ

Tháng Chín 21, 2023

Hướng dẫn cách rơ lưỡi cho bé bằng mật ong và những lưu ý mẹ cần biết

Hướng dẫn cách rơ lưỡi cho bé bằng mật ong và những lưu ý mẹ cần biết

Tháng Chín 21, 2023

Footer

Về chúng tôi

Măng Non là đơn vị đào tạo chuyên cung cấp kiến thức giáo dục, văn hóa, xã hội, công nghệ, sức khỏe. Măng Non – một không gian đầy màu sắc và phấn khích nơi chúng tôi chia sẻ những trải nghiệm thú vị và thân thiện của chúng tôi về giáo dục, ẩm thực, công nghệ. Blog của chúng tôi không chỉ là một nguồn cảm hứng dành cho bạn, mà còn là một cuộc phiêu lưu thú vị mà chúng tôi cùng con cái của mình đang hòa mình vào.

  • Giới thiệu
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật

Theo dõi thêm Google News của chúng tôi

https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMOGCpAww8_qyBA?hl=vi&gl=VN&ceid=VN:vi

Địa Chỉ

Trụ sở chính tại Hà Nội: 16A Tổ 22B, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0933554282

Email: mangnon.hotro@gmail.com

Map

Bản quyền © 2023