Categories: Giáo Dục

Sữa đậu nành có tốt cho trẻ?

Published by

6.1. Sữa đậu nành và sữa bò cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Ngoài một số loại sữa đậu nành tăng cường, các chuyên gia chỉ ra rằng sữa bò chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn sữa nguồn gốc thực vật. Ví dụ, 1 cốc sữa nguyên kem chứa 149 calo, và khoảng 7 đến 8 gam protein so với 105 calo và 6 gam protein trong sữa đậu nành.

Sữa nguyên kem cũng chứa nhiều chất béo và đường hơn. Một cốc sữa bò chứa 8 gam chất béo và 12 gam đường; một cốc sữa đậu nành chứa khoảng 3,5 gam chất béo và 9 gam đường.

Đối với vitamin và khoáng chất, 1 cốc sữa nguyên chất chứa 276 mg canxi và 322 mg kali, trong khi cùng một lượng sữa đậu nành chứa 300 mg canxi và 298 mg kali.

6.2. Sữa đậu nành và phytoestrogen

Sữa đậu nành chứa các hợp chất được gọi là phytoestrogen, còn được gọi là estrogen thực vật hoặc isoflavone. Mặc dù đã có báo cáo trong nhiều năm về việc phytoestrogen có thể liên quan đến ung thư vú, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng isoflavone có thể bảo vệ chống lại các bệnh như ung thư vú, nội mạc tử cungtuyến tiền liệt.

Đối với các báo cáo rằng quá nhiều phytoestrogen có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố ở trẻ em, Pediatrics (tạp chí của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ) chỉ ra rằng không có bằng chứng cho thấy isoflavone trong đậu nành có bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến nội tiết tố hoặc sự phát triển của chúng.

Ngoài việc sữa đậu nành có chứa phytoestrogen (một loại hormone giống như estrogen được tìm thấy trong thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, đậu khô và táo), nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy uống sữa đậu nành có hại cho trẻ em hoặc người lớn.

Mọi người đã uống sữa đậu nành từ những năm 1960 mà không bị ảnh hưởng gì. Nhiều nhãn hiệu sữa đậu nành nêu bật thực tế là chúng có chứa isoflavone, phytoestrogen có thể làm giảm mức cholesterol trong máu ở người lớn.

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago