Categories: Ẩm thực

Cách bảo quản kimbap qua đêm mềm ngon không thiu

Published by

Kimbap tuy xuất hiện chưa lâu nhưng lại là món ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng, dễ ăn và cũng rất dễ làm. Thông thường, kimbap nên ăn trong ngày nhưng nếu bạn lỡ làm nhiều thì cách bảo quản kimbap qua đêm dưới đây sẽ giúp bạn giữ độ mềm ngon của món ăn lâu dài hơn.

Kimbap là gì? Có mấy loại kimbap?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn cách bảo quản kimbap qua đêm, bạn cũng nên nắm một số thông tin về món ăn này. Vậy kimbap là gì? Có những loại kimbap nào và xuất xứ của kimbap từ đâu?

Trong nhiều bộ phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy món cơm được cuộn trong lá rong biển cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như củ cải ngâm chua, thịt bò, rau bó xôi, giá, cà rốt, cá ngừ ngâm dầu,… Đây chính là kimbap, món ăn truyền thống của Hàn Quốc và được nhiều người yêu thích.

Món kimbap gồm có 2 thành phần chính không thể thiếu, đó là cơm và lá rong biển để cuộn cơm. Trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thường sử dụng nhiều loại gạo, ngũ cốc để nấu cơm, điển hình như gạo lứt, ngũ cốc hay các loại hạt. Đây là cách bổ sung dinh dưỡng, tăng cường vitamin và chất xơ trong bữa ăn rất hiệu quả, hỗ trợ ngăn ngừa táo bón, đầy bụng khó tiêu,… sau khi ăn.

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà phần nhân của kimbap có thể thay đổi linh hoạt. Nếu bạn ăn chay cũng có thể chỉ cho rau, đậu hũ làm nhân của kimbap. Nếu bạn thích thịt bò thì đây cũng là phần nhân rất ngon cho món ăn này đấy. Mỗi loại nhân làm kimbap khác nhau cũng có cách bảo quản kimbap qua đêm khác nhau.

Kimbap có rất nhiều loại và ngày càng được sáng tạo nhiều hơn. Những loại kimbap truyền thống phổ biến tại Hàn Quốc có thể kể đến như:

  • Kimbap chungmu gồm 2 nguyên liệu là cơm và lá rong biển, có vị thanh nhẹ và dùng để ăn kèm với món chính;
  • Kimbap gyeran có lớp trứng tráng mỏng cuộn bên ngoài;
  • Kimbap samgak có hình tam giác, thường được gọi là cơm nắm. Nhân của loại kimbap này thường là cá hồi, thịt lợn hoặc kim chi;
  • Kimbap nudeu với sự sáng tạo ở chỗ cuộn lá rong biển vào trong, cơm phủ bên ngoài.

Bên cạnh những loại kimbap phổ biến kể trên, ẩm thực Hàn còn có hàng chục loại kimbap khác nhau với phần nhân đa dạng, chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ sung chất xơ, hỗ trợ tim mạch, tăng sức đề kháng và kiểm soát cân nặng khi biết kết hợp các thành phần một cách khoa học.

Cách tự làm kimbap tại nhà thơm ngon không khác gì ngoài tiệm

Cách bảo quản kimbap qua đêm sẽ có hiệu quả cao hơn khi bạn làm kimbap chắc tay, nguyên liệu được vệ sinh sạch sẽ, chế biến đúng cách. Bạn muốn tìm cách bảo quản kimbap qua đêm? Bạn muốn biết cách làm kimbap để được lâu mà vẫn ngon như mới? Hướng dẫn tự làm kimbap tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 125 g gạo;
  • 4 lá rong biển loại dùng để cuộn cơm;
  • 2 quả dưa leo;
  • 1 củ cà rốt;
  • 5 cây xúc xích;
  • 3 quả trứng gà;
  • Một vài gia vị gồm nước mắm, hạt nêm, hành lá, tương ớt, sốt mayonnaise.

Cách làm kimbap:

  • Cà rốt nạo vỏ và dưa leo bạn đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn;
  • Cắt xúc xích, dưa leo, cà rốt thành từng thanh dài và cà rốt đem luộc sơ trong 5 phút;
  • Cơm nấu để làm kimbap bạn nên chọn loại gạo dẻo ngon;
  • Trứng đem đập vào tô lớn, thêm hành lá và một chút hạt nêm rồi đem tráng mỏng, cắt sợi to;
  • Trải lá rong biển ra đĩa, lần lượt cho cơm lên trên, dàn đều và mỏng;
  • Tiếp theo, bạn cho hết những nguyên liệu còn lại, mỗi loại 1 ít vào và bắt đầu cuộn chặt tay;
  • Cuối cùng, bạn thoa lên thân cây kimbap một lớp dầu mè mỏng và cắt thành từng miếng vừa ăn là được.

Cách bảo quản kimbap qua đêm không bị ôi, thiu

Kimbap là món ăn kết hợp rất nhiều nguyên liệu nên để có cách bảo quản kimbap qua đêm mà vẫn không ảnh hưởng đến hương vị là điều khá khó. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng mà hãy áp dụng gợi ý bảo quản kimbap từ Nhà thuốc Long Châu sau đây.

Thực tế, việc bảo quản kimbap quan trọng nhất là không để phần cơm bị sượng và phần lá rong biển không bị thấm nước và nhão ra. Đây là nguyên tắc khi áp dụng cách bảo quản kimbap qua đêm. Nếu bạn làm kimbap vào tối hôm trước để sáng hôm sau ngủ dậy là có kimbap để ăn thì hãy dùng màng bọc thực phẩm hoặc nilon để bọc kín cây kimbap lại và để trong ngăn mát tủ lạnh. Điều này giúp phần cơm không tiếp xúc với không khí lạnh và bị sượng, cứng vào sáng hôm sau.

Ngoài cách bảo quản kimbap qua đêm này, bạn cũng có thể cho kimbap vào hộp kín và để trong ngăn mát từ 1 – 2 ngày, khi này, cơm và nhân kimbap không bị cứng, sượng, lá rong biển cũng không mềm quá và hương vị món ăn vẫn rất ngon đấy.

Bà bầu ăn kimbap được không?

Ngoài cách bảo quản kimbap qua đêm thì câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của chị em nhất là bà bầu ăn kimbap có ảnh hưởng gì không. Về cơ bản, kimbap là món ăn sáng tạo, bà bầu có thể tùy chỉnh phần nhân kimbap để phù hợp với sở thích của bản thân mà không lo ốm nghén hay tác hại đến sức khỏe. Không chỉ vậy, ăn kimbap còn đem lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu như:

  • Ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai và sau sinh nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào có trong các thành phần của món kimbap.
  • Rong biển có chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là omega 3 rất có lợi cho não bộ của thai nhi, hỗ trợ con phát triển toàn diện.
  • Hàm lượng canxi từ rong biển cũng rất cao, hỗ trợ phát triển chiều cao, chống loãng xương, tốt cho cả mẹ và bé.
  • Các loại vitamin và chất dinh dưỡng trong món kimbap giúp bà bầu khỏe mạnh hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi khi mang bầu.

Trên đây là cách bảo quản kimbap qua đêm hiệu quả nhất cùng với một số thông tin về món ăn hấp dẫn này, hy vọng có thể giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về món kimbap. Khi ăn kimbap, bạn nên kết hợp đa dạng rau, thịt, cơm để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hạn chế thiếu chất.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago