Categories: Công Nghệ

Cách không cho người khác lưu ảnh trên Facebook

Published by

facebook là một nền tảng độc đáo và an toàn nơi chúng ta có thể chia sẻ ảnh và video của mình. Có nhiều cài đặt có sẵn để bảo mật ảnh trên facebook. Tuy nhiên, có hàng nghìn kẻ lừa đảo trên khắp thế giới có thể muốn bỏ lỡ việc sử dụng dữ liệu, bao gồm cả ảnh trực tuyến. Họ có thể tạo hồ sơ giả bằng cách sử dụng dữ liệu từ các tài khoản mạng xã hội trên các trang web khác nhau. Tuy nhiên, facebook cho phép người dùng ẩn ảnh và đặt chúng ở chế độ riêng tư. Ngoài ra, bạn có thể quản lý cài đặt đối tượng của mình nếu cần.

Cách ngăn người khác lưu ảnh trên facebook

Để giữ ảnh ở chế độ riêng tư trên facebook, bạn có thể thay đổi cài đặt bảo mật cho toàn bộ album hoặc từng ảnh. Tất nhiên, cách dễ dàng để ẩn ảnh trên facebook là cách dễ dàng trước đây, vì vậy chúng tôi sẽ bắt đầu với điều đó.

Cách đặt album ảnh ở chế độ riêng tư trên facebook

Bạn có thể thay đổi chế độ riêng tư của cả album trên facebook, giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc phải đặt chế độ riêng tư cho từng ảnh.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng bạn chỉ có thể chỉnh sửa chủ đề của ảnh chứ không thể chỉnh sửa ảnh do bạn bè của bạn tải lên.

Để thiết lập album ảnh riêng tư trên facebook, hãy làm theo các bước sau:

Mở ứng dụng facebook trên điện thoại của bạn và chọn “Menu” nằm ở góc trên cùng bên phải

Sau khi vào tiểu sử của bạn, hãy chuyển đến tab Ảnh bằng cách cuộn xuống để tìm nút có biểu tượng hình ảnh.

Sau đó, nhấp vào tab Album và tìm ảnh trong Album mà bạn muốn đặt ở chế độ riêng tư.

Chuyển đến album bạn muốn chặn tải xuống hình ảnh và nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải.

Chọn Chỉnh sửa. Bạn sẽ thấy phần có nội dung “Bạn bè” hoặc “Công khai” với biểu tượng hiển thị hai người. Nhấp vào đó để thay đổi đối tượng của album.

Từ đây, bạn có thể kiểm soát ai có thể xem anbom. Chọn Chỉ mình tôi nếu bạn không muốn bất kỳ ai ngoài bạn nhìn thấy anbom này và giữ anbom ở chế độ riêng tư.

Sau đó, nhấp vào mũi tên quay lại và nhấp vào Lưu (máy tính để bàn) hoặc Hoàn tất (thiết bị di động).

Nếu thực hiện đúng, dòng chữ bên cạnh ổ khóa màu đen sẽ là “Only Me”. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào “Lưu” và bạn đã hoàn tất.

Thao tác này sẽ ẩn tất cả ảnh trong album facebook.

Nếu bạn không muốn giữ ảnh của mình hoàn toàn ở chế độ riêng tư và vẫn muốn chia sẻ chúng, chỉ với đối tượng hạn chế hơn, bạn có thể chọn tùy chọn đối tượng cho bạn bè, ngoại trừ bạn bè hoặc Bạn bè cụ thể.

Cách đặt ảnh đại diện facebook của bạn ở chế độ riêng tư

Bạn cũng có thể đặt chế độ riêng tư cho ảnh trên facebook cá nhân của mình.

Điều quan trọng cần nhớ là bạn chỉ có thể thay đổi cài đặt bảo mật cho các ảnh cụ thể trong các nhóm hoặc album cụ thể. Bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Tải lên
  • Hình đại diện
  • Ảnh bìa
  • Ảnh dòng thời gian
  • Ảnh chụp bằng điện thoại

Ảnh được tải lên hàng loạt cùng với các ảnh khác và là một phần của album sẽ tuân theo cài đặt album.

Để giữ ảnh trên facebook ở chế độ riêng tư, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đi tới hồ sơ của bạn và nhấp vào tab Ảnh. Sau đó chọn những bức ảnh mà bạn muốn đặt ở chế độ riêng tư. Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải.
  2. Chọn Chỉnh sửa quyền riêng tư.
  3. Thay đổi cài đặt bảo mật thành Chỉ mình tôi để ẩn ảnh khỏi dòng thời gian của bạn và đặt ảnh ở chế độ riêng tư.
  4. Cài đặt bảo mật mới sẽ được lưu tự động.

Nếu không muốn ẩn ảnh hoàn toàn mà chỉ muốn ảnh ít công khai hơn, bạn cũng có thể chọn các tùy chọn đối tượng khác.

Ai có thể xem ảnh của tôi trên facebook? Cách kiểm tra

Nếu bạn muốn kiểm tra kỹ tính riêng tư của ảnh, bạn có thể xem hồ sơ công khai của mình trên facebook. Đây là hồ sơ mà những người không phải bạn bè có thể nhìn thấy.

Để làm được điều này, bạn sẽ sử dụng chức năng “view” trên facebook. Bạn có thể truy cập nó trên trang web và ứng dụng facebook.

Để vào chế độ này, hãy truy cập hồ sơ của bạn. Chọn ba dấu chấm bên cạnh Chỉnh sửa hồ sơ để mở trình đơn thả xuống, sau đó chọn Xem.

Điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các bài đăng trước đó được hiển thị với danh sách bạn bè trên facebook của bạn và những người bên ngoài nền tảng. Bạn không thể thay đổi cài đặt bảo mật của mình trong chế độ xem nhưng bạn có thể chú thích ảnh và ngày để bạn có thể tìm thấy chúng sau này.

Sau khi bạn biết những ảnh nào bạn muốn giữ ở chế độ riêng tư, hãy nhấp vào hình thu nhỏ ở góc trên bên phải của màn hình hoặc nhấp vào Quay lại để đặt chế độ xem ở chế độ công khai. Ngoài ra, hãy nhấn vào Thoát xem dưới dạng khác.

Trên thiết bị di động, hãy nhấn vào menu hamburger ở trên cùng (android) hoặc dưới cùng (ios) và chọn Xem tiểu sử. Tiếp theo, nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh Chỉnh sửa hồ sơ và chọn Xem để vào Xem theo.

Cách ẩn ảnh facebook công khai trong tương lai

Lần tới khi bạn đăng ảnh, cài đặt quyền riêng tư sẽ tự động tuân theo cài đặt cuối cùng bạn đặt cho ảnh. Vì vậy, nếu bạn đặt ảnh cuối cùng của mình thành “Chỉ mình tôi”, thì ảnh đó sẽ trở thành cài đặt đối tượng mặc định cho ảnh tiếp theo bạn tải lên.

Để thay đổi cài đặt đối tượng cho ảnh bạn đang tải lên, hãy nhấp vào nút Cài đặt đối tượng. Bạn sẽ tìm thấy nó ngay dưới tên.

Từ đây, bạn có thể thay đổi đối tượng bài đăng, sau đó nhấp vào Xong để quay lại bài đăng của mình. Chọn Đăng khi bạn muốn chia sẻ ảnh.

Vui lòng luôn kiểm tra nút này trước khi tải lên hoặc đăng bất kỳ thứ gì lên facebook. Bạn nên làm điều này chỉ để đảm bảo rằng bạn không vô tình chia sẻ ảnh hoặc thông tin với những người bên ngoài nền tảng và bên ngoài danh sách bạn bè của bạn.

5 mẹo bảo vệ ảnh của bạn trên facebook

1. Lưu ảnh nhạy cảm cá nhân mà không đăng lên facebook

Đây là một gợi ý rất đơn giản nhưng hiệu quả. Không tải lên hồ sơ của bạn những bức ảnh mà bạn không muốn sếp, đồng nghiệp hoặc bạn bè của mình nhìn thấy tại phòng tập thể dục.

2. Đặt chế độ xem riêng tư cho album

Chỉnh sửa cài đặt bảo mật ảnh trên facebook có thể giúp chúng tôi giảm khả năng hiển thị của mình trên internet nhưng chúng tôi không thể quên rằng mặc dù album ảnh của chúng tôi được định cấu hình cho một dung lượng nhỏ. nhóm bạn bè có thể nhìn thấy chúng, bất kỳ ai cũng có thể sao chép url của ảnh và chia sẻ với bất kỳ ai

3. Sử dụng các trang web khác để lưu trữ ảnh

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đừng sử dụng mạng xã hội làm nền tảng để giới thiệu ảnh của mình. Thay vào đó, hãy sử dụng các trang web khác như flickr.

4. Không tải lên hình ảnh có độ phân giải cao

Hình ảnh có độ phân giải cao có nhiều khả năng được sử dụng cho mục đích thương mại hơn.

5. Nếu ai đó đang sử dụng ảnh của bạn mà không được phép, vui lòng báo cáo

facebook cho phép bạn gửi báo cáo khi thấy ai đó sử dụng ảnh của bạn không đúng cách.

This post was last modified on Tháng Chín 23, 2023 11:20 sáng

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago