Categories: Cách pha hóa chất

Bảng pha màu sơn và nguyên tắc pha màu đẹp

Published by
cách pha màu bạc

Thị trường hiện có nhiều màu sơn khác nhau có thể đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của gia chủ. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí và thể hiện phong cách, cá tính của riêng mình, nhiều chủ nhà tham khảo bảng hướng dẫn pha màu sơn để tạo nên những màu sắc độc đáo và cuốn hút cho ngôi nhà của mình. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn bảng pha màu sơn là gì? Có giá tiền bao nhiêu? Mời các bạn cùng tham khảo!

Bảng pha màu sơn là gì?

Pha trộn màu sơn theo tỷ lệ phù hợp để tạo nên những màu sắc mới

Bảng pha màu sơn là bảng chứa công thức pha màu để tạo nên những màu sắc mới. Muốn làm được điều này, bạn cần tiến hành pha màu sơn theo tỷ lệ phù hợp giữa màu chính và màu phụ. Tùy theo lượng màu cần pha để phân chia tỷ lệ cho hợp lý. Trong đó, pha màu sơn theo tỷ lệ 60-30-10 được nhiều gia chủ ưa chuộng.

Nguyên tắc pha màu sơn được ưa chuộng

Hiện nay, nguyên tắc pha màu sơn được ưa chuộng nhất là theo tỷ lệ 60-30-10. Dưới đây là cách pha màu đẹp theo tỷ lệ 60-30-10, bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Bảng hướng dẫn pha màu sơn tường theo tỷ lệ

– Màu chủ đạo chiếm 60%: Trong đó, màu chủ đạo là màu chính bạn muốn sơn cho ngôi nhà của mình. Màu này sẽ chiếm tỷ lệ 60% không gian nhà. Theo tỷ lệ này, màu chủ đạo thường chiếm các mảng lớn ở vách tường, trần nhà,…

– Màu phụ họa chiếm 30%: Tính cả các vật dụng nội thất thì trong không gian nên có thêm khoảng 30% màu sắc phụ họa. Những màu này thường có tone giống với màu chủ đạo nên sẽ giúp tăng thêm sự tương đồng cho ngôi nhà của bạn.

– Thêm 10% màu sắc khác: Nếu muốn không gian ngôi nhà của bạn thêm phần nổi bật và cuốn hút, bạn có thể tô điểm thêm bằng những màu sắc đối lập, tương phản so với màu chủ đạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng những gam màu nóng lạnh để tăng thêm điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

Dựa vào bảng trộn màu sơn để có thể tạo ra màu sơn mới lạ cho không gian sống của bạn

Mặc khác, để điều chỉnh cường độ của màu sơn bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây:

– Làm sáng màu sơn: Bằng cách thêm màu trắng vào hỗn hợp sơn đang tạo, như vậy là bạn có thể dễ dàng điều chỉnh màu sơn như mong muốn.

– Làm tối màu: Để làm màu sơn tối hơn, bạn hãy thêm màu đen vào màu hỗn hợp sơn của mình.

Sử dụng bản pha màu sơn cho không gian phòng khách ấn tượng

– Tăng giảm độ sáng độ đậm: Bạn cho đồng thời cả màu đen và trắng vào để làm màu sơn của bạn đang pha trở nên xám hoặc đục đi. Chỉ cần điều chỉnh lượng màu đen và màu trắng là có thể thu được độ sáng, đậm của màu sắc theo ý muốn của mình.

– Pha màu đen: Có 2 cách để pha màu đen, một là pha 1 cặp màu bổ sung với nhau. Còn hai là pha màu đen từ 3 màu hoặc có thể nhiều hơn được xếp cách đều nhau trên biểu đồ màu. Lưu ý, bạn không nên cho thêm màu nào có gam trắng trong đó như màu vàng, nếu không sẽ bị xám màu chứ không được đen.

– Cách pha màu bạc: Có nhiều công thức để có thể pha màu bạc sơn nhà như sau:

1. Cách đơn giản nhất là trộn màu đen và màu trắng với tỉ lệ 2:1 để tạo ra màu xám bạc. Sau đó, thêm vào một lượng nhỏ màu vàng để tạo ra ánh kim của màu bạc. 2. Cách 2 là sử dụng màu xám bạc đã tạo được theo cách 1, sau đó thêm vào một lượng nhỏ màu trắng để tạo ra màu bạc. 3. Cách thứ 3, hãy trộn màu xanh dương và màu trắng với tỉ lệ 3:1 để tạo ra màu xanh nhạt bạc. Sau đó, thêm vào một lượng nhỏ màu vàng để tạo ra màu bạc ánh kim. 4. Cách thứ 4, trộn màu đỏ và màu xanh dương với tỉ lệ 2:1 để tạo ra màu tím bạc. Sau đó, thêm vào một lượng nhỏ màu vàng để tạo ra ánh kim.

Có thể bạn quan tâm: NGÔI NHÀ ĐẸP PHÁ CÁCH VỚI TẤM ỐP TƯỜNG 3D

Như vậy, qua nội dung chia sẻ bảng pha màu sơn là gì? Cùng một số nguyên tắc pha màu sơn trên đây. Hy vọng, bạn có thể tự pha được cho mình những sắc màu phù hợp với ngôi nhà thân yêu của mình. Luôn nhớ rằng, việc lựa chọn hãng sơn chất lượng và an toàn là điều quan trọng mà bạn cần chú ý đến. Chúc bạn thành công!

This post was last modified on Tháng Ba 1, 2024 6:20 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago