Categories: Cách pha hóa chất

Hướng dẫn cách pha màu xanh ngọc đẹp, đúng tone nhất

Published by
cách pha màu xanh lam

Màu xanh ngọc mang đến một nét đẹp thanh bình, dịu dàng, độc đáo, ấn tượng nên được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây là màu sắc có nhiều cấp độ khác nhau từ phơn phớt cho đến mãnh liệt. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách pha màu xanh ngọc chuẩn, đúng với sở thích và ý muốn nhé!

1. Xác định màu xanh ngọc mong muốn

Màu xanh ngọc được xem là màu sắc đặc trưng của đá quý, mang đến một nét đẹp vô cùng tươi sáng, sang trọng và bắt mắt. Để có thể pha được màu xanh ngọc đẹp, chuẩn, đúng với sở thích thì bạn cần xác định chính xác các sắc độ của màu xanh ngọc theo ý muốn của mình.

Tuỳ vào từng sở thích, từng sắc độ mà bạn mong muốn, bạn hoàn hoàn có thể điều chỉnh được độ đậm, độ nhạt của màu xanh ngọc bằng các game màu phụ. Nếu thêm vào màu trắng, màu xám bạn sẽ tạo được một màu xanh ngọc có sắc sáng hơn. Nếu muốn màu xanh ngọc thêm đậm đà, nổi bật hơn thì bạn nên thêm vào chúng một màu vàng.

Xác định được màu xanh ngọc phù hợp sẽ giúp cho quá trình pha màu của bạn trở nên dễ dàng hơn

2. Cách pha màu xanh ngọc từ xanh lá và xanh dương

Màu xanh lá kết hợp với màu xanh dương là cách làm đơn giản và phổ biến nhất để tạo ra màu xanh ngọc. Dưới đây là chi tiết cách pha màu xanh ngọc từ xanh lá và xanh dương để tạo ra một tỷ lệ hoàn hảo, đáp ứng được sở thích và mong muốn của bạn.

  • Bước 1: Để thực hiện pha màu xanh ngọc, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết, chẳng hạn như khay, cọ,..
  • Bước 2: Bạn cần chuẩn bị gam màu chính để chuẩn bị tiến hành pha màu, bao gồm xanh dương và xanh lá. Nếu chưa dùng quen màu vẽ, bạn nên bắt đầu bằng màu acrylic bởi đây là chất liệu màu rất dễ để pha trộn và sử dụng.
  • Bước 3: Bạn nên chuẩn bị một lượng màu vừa đủ và pha vào khay đựng màu theo đúng tỷ lệ gồm 2 phần màu xanh dương pha với 1 phần màu xanh lá
  • Bước 4: Hãy khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tạo được màu xanh ngọc.

Để tăng hoặc giảm sắc độ của màu xanh ngọc bạn có thể tăng hoặc giảm tỷ lệ màu xanh dương và xanh lá cây. Việc tự tay điều chỉnh màu sắc một cách từ từ sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng pha được màu sắc đúng với ý của mình.

Hướng dẫn cách thức pha màu xanh ngọc từ màu xanh lá và màu xanh dương

3. Cách pha màu xanh ngọc từ xanh lá, xanh dương và trắng

Đây là cách pha màu xanh ngọc nhạt hơn, nhẹ nhàng hơn, góp phần tạo nên một nét đẹp độc đáo đặc trưng riêng. Để pha màu, bạn nên thực hiện tuần tự các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những vật dụng quan trọng, cần thiết trong quá trình pha màu như khay, cọ…
  • Bước 2: Bạn nên chuẩn bị những gam màu cần thiết, không thể thiếu trong quá trình pha màu như màu xanh dương, xanh lá và màu trắng.
  • Bước 3: Bạn cần tiến hành cho một lượng vừa đủ màu trắng vào khay để làm nền. Sau đó hãy tiếp tục đổ từng giọt màu xanh dương và xanh lá vào nền màu trắng.
  • Bước 4: Thực hiện khuấy đều để có thể tạo nên một màu xanh ngọt bắt mắt, phù hợp.

Nếu muốn cho màu xanh ngọc trở nên đậm hơn, bạn hãy pha thêm màu xanh dương vào hỗn hợp trên. Nếu muốn màu xanh ngọc nhạt hơn, bóng hơn, bạn hãy pha thêm màu xanh lá, màu trắng vào khay nhé!

Hướng dẫn cách pha màu xanh ngọc từ xanh lá, xanh dương và trắng

4. Cách pha màu xanh ngọc từ xanh dương, xanh lá, vàng

Đây là cách pha giúp bạn tạo ra một màu xanh ngọc nhạt, dịu dàng, bắt mắt. Bạn có thể pha màu xanh ngọc với tỷ lệ 2:1:4 bao gồm các màu như xanh dương:xanh lá: vàng.

Thông thường, không có tỷ lệ nào chính xác để pha được màu xanh ngọc phù hợp với sở thích. Do đó, bạn nên tìm hiểu và chọn ra một tỷ lệ riêng của mình bằng cách phối hợp màu nhiều lần hơn.

5. Cần lưu ý gì khi pha màu xanh ngọc

Sau khi đã tìm hiểu về cách pha màu xanh ngọc, vậy trong quá trình thực hiện bạn cần lưu ý điều gì để có thể tạo nên một màu sắc chuẩn, đẹp, đáp ứng nhu cầu và sở thích của mình? Hãy cùng Vua Nệm tiếp tục tìm hiểu qua các thông tin dưới đây!

5.1. Nên chọn màu xanh dương hơi ngả sang xanh lá

Màu xanh dương là một game màu mang khá nhiều tone màu sắc. Tuy nhiên, để tạo nên một màu xanh ngọc lạnh, dịu dàng, bạn nên chọn màu xanh dương hơi ngả sang màu xanh lá. Bởi vì mỗi sắc tố màu đều có chứa một lượng nhỏ các màu sắc khác trong đó. Khi chúng được kết hợp và hoà quyện với nhau sẽ tạo nên một nét đẹp vô cùng ấn tượng đặc trưng.

Chọn màu xanh dương hơi ngả về màu xanh lá là cách pha màu xanh ngọc độc đáo

5.2. Lưu ý về màu xanh lá

Màu xanh lá được đánh giá là màu sắc phổ biến, không thể thiếu trong quá trình pha màu xanh ngọc. Để pha được màu xanh ngọc phù hợp, bạn nên chọn màu xanh lam hoặc xanh lá. Nếu màu xanh lam có tone màu đậm hơn, đặc trưng hơn thì màu xanh lá lại có hiệu ứng dễ chịu hơn.

Trong quá trình chuẩn bị, nếu chẳng may bạn không tìm và chọn mua được màu xanh lá thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn chỉ cần trộn một ít màu xanh dương và màu vàng cũng đã có thể tạo ra màu xanh lá đúng sở thích, phù hợp với bảng màu.

5.3. Lưu ý về quá trình pha màu

Nếu chưa có hiểu biết nhiều về màu sắc thì trong quá trình chọn mua, bạn nên nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của nhân viên để tìm được màu sắc dễ phối thành màu xanh ngọc. Thông thường, nhân viên sẽ có những gam màu lý tưởng, có cách phối màu phù hợp với sở thích của bạn, chỉ cần bạn biết rõ mình đang tìm kiếm sắc độ nào.

Khi chuẩn bị các nguyên liệu pha màu, nếu không có các khay pha màu chuyên dụng, bạn có thể dùng bất kỳ bề mặt nào sạch và khô dùng để pha màu, chẳng hạn như đãi, giấy, mảnh bìa hoặc là gạch men.

Tổng hợp những lưu ý bạn không nên bỏ qua khi thực hiện cách pha màu xanh ngọc

Khi đã pha màu xanh ngọc xong, bạn cần ngắm lại xem thử sắc độ màu xanh ngọc đã đúng như mong muốn của mình chưa. Đồng thời, đừng quên vẽ thử lên giấy bởi vì màu vẽ đôi khi sẽ bị thay đổi tính chất khi được vẻ ra. Nếu vẫn chưa hài lòng, bạn hãy thêm một ít màu xanh lá, vàng, xanh dương trắng cho đến khi đạt đúng sắc độ xanh ngọc phù hợp.

Bởi vì quá trình pha lại một màu sắc cũ vô cùng phức tạp và khó khăn nên bạn cần pha đủ lượng màu cần dùng cho tác phẩm của mình nhằm tránh làm dang dở bức tranh. Nếu vẫn không pha đủ màu, bạn nên pha màu xanh ngọc mới rồi dùng cọ vẽ đè lên màu xanh lam cũ để chúng trở nên đều màu hơn.

>> Xem thêm:

  • 3 cách pha màu xám cơ bản và nguyên tắc cơ bản khi pha màu
  • Cách pha màu trắng với màu khác lên màu chuẩn, đẹp nên biết

Trên đây là tổng hợp cách pha màu xanh ngọc đơn giản, nhanh chóng, giữ được độ chuẩn màu cao. Với những bí quyết pha màu trên đây, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ có thêm thông tin để quá trình chọn lựa màu pha phù hợp nhất. Đừng quên cập nhật thêm nhiều mẹo hay thú vị và ấn tượng về bảng màu và các cách pha màu nhé.

This post was last modified on Tháng Ba 1, 2024 7:20 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

2 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

2 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

2 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

2 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

2 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

2 tháng ago