Cách pha bột ngũ cốc không bị vón cục, thơm ngon bổ dưỡng

Published by
cách pha ngũ cốc

Một ly ngũ cốc, yến mạch thơm ngon, dinh dưỡng là sự lựa chọn tuyệt vời để nạp thêm năng lượng trong ngày. Tuy có dạng bột mịn dễ hòa tan nhưng không phải ai cũng biết cách pha bột ngũ cốc không bị vón cục. Cùng AVAKids tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1Pha ngũ cốc với nước lạnh hay nóng?

Các loại ngũ cốc hay bột ăn dặm cho bé có dạng bột mịn, khi sử dụng nước quá nóng để hòa tan dễ làm bột bị vón cục, khó khuấy tan đều bột mà lại còn dễ làm mất chất dinh dưỡng. Mặt khác, nếu pha bột hoặc ngũ cốc với nước lạnh lại không làm dậy vị béo thơm nên khiến thức uống trở nên kém hấp dẫn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng sử dụng nước ấm nóng để pha ngũ cốc là phù hợp nhất. Pha ngũ cốc bằng nước ấm vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa tận hưởng được hương thơm ngọt bùi, béo ngậy.

Bột ăn dặm Vinamilk RiDielac Gold lươn, cà rốt và đậu xanh hộp 200g (7 – 24 tháng)

2Cách pha bột ngũ cốc không bị vón cục

Dưới đây là các bước đơn giản để pha ngũ cốc mà bạn nên biết:

  • Bước 1: Cho 3 – 4 muỗng ngũ cốc vào ly sạch, nên sử dụng muỗng khô để múc.
  • Bước 2: Cho thêm 2 – 4 muỗng đường hoặc 1 – 2 muỗng sữa đặc (tùy theo sở thích) để tăng thêm hương vị cho thức uống.
  • Bước 3: Cho một ít nước nguội vào ly rồi dùng đũa khuấy cho tan hết bột và trở thành một hỗn hợp sệt. Chú ý bước này nên dùng đũa vì muỗng sẽ tiếp xúc nhiều với bột dễ gây vón cục hơn.
  • Bước 4: Đổ khoảng 200 – 250ml nước ấm nóng (40 – 50 độ C) để làm loãng hỗn hợp đặc sệt trên. Khuấy đều tay để hạn chế tình trạng bột bị lắng dưới đáy và thành ly.

Sau khi pha xong một ly bột ngũ cốc không bị vón cục, thơm lừng bạn nên thưởng thức ngay trong lúc còn nóng để cảm nhận hương vị thơm ngon một cách đầy đủ nhất.

Ngũ cốc bầu Dr.Maya Lạc Lạc Plus hộp 30 gói 20g

3Công thức pha ngũ cốc thơm ngon, bổ dưỡng

3.1. Pha ngũ cốc với sữa đặc có đường

Bạn có thể kết hợp pha ngũ cốc kèm với sữa đặc có đường để có món thức uống hỗ trợ tăng cân hiệu quả và dùng sau khi ăn khoảng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ. Ngược lại, khi muốn giảm cân, bạn chỉ nên uống ngũ cốc không kèm theo đường hay sữa đặc và nên uống trước khi ăn nhé!

Công thức pha ngũ cốc này có thể áp dụng cho mẹ sau sinh và cho con bú để kích thích tăng tiết sữa mẹ. Mẹ có thể uống trước khi cho con bú 30 phút để sữa về và nhớ là pha nóng để uống nhé.

Sữa đặc Vinamilk Ông Thọ đỏ tuýp 165g

3.2. Pha ngũ cốc với sữa chua

Để có thể thay đổi khẩu vị, bạn có thể trộn ngũ cốc đã được pha sẵn với sữa chua. Một gợi ý nữa là dùng sữa chua đánh đá mịn khuấy đều với ngũ cốc để có món giải khát tuyệt vời cho cả mẹ và bé vào những ngày nóng bức.

Lốc 4 hộp sữa chua có đường TH true YOGURT 100g (từ 1 tuổi)

3.3. Pha ngũ cốc với sữa tươi

Bằng cách đổ trực tiếp sữa tươi vào ly ngũ cốc pha theo các bước đã chia sẻ ở trên, bạn có thể tăng thêm mùi vị giúp món uống quen thuộc trở nên mới lạ. Cách này sẽ giúp trẻ không bị ngán.

Sữa tươi TH true MILK không đường 1 lít

4Những lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc

  • Bạn nên sử dụng nước sôi để nguội ở nhiệt độ 40 – 50 độ C để pha ngũ cốc. Nước quá sôi sẽ dễ gây vón cũng như mất chất dinh dưỡng còn nước lạnh dễ khiến mẹ và bé bị lạnh bụng.
  • Sau khi pha xong, bạn nên dùng ngay khi thức uống còn ấm, tốt nhất là trong vòng 2 tiếng.
  • Lời khuyên với những bà mẹ cho con bú là nên dùng kèm ngũ cốc với sữa đặc giúp tăng hương vị đồng thời kích thích sữa mẹ về nhanh và nhiều.
  • Ngũ cốc chỉ là món phụ bổ sung không thể thay thế cho các bữa ăn chính, bạn vẫn nên ăn uống đầy đủ 3 bữa mỗi ngày để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Tuy là loại thực phẩm dễ uống, giúp no lâu nhưng ngũ cốc nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến bạn chán ăn, giảm hấp thụ các dinh dưỡng khác. Do đó, bạn chỉ nên uống 1 – 2 ly/ngày để tránh gây tác dụng phụ nhé.
  • Do không chứa các chất bảo quản, bạn nên để ngũ cốc ở nơi khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt và tránh ánh nắng mặt trời vì những nơi này sẽ dễ làm ngũ cốc vón cục và biến chất.

Ngũ cốc lợi sữa Dr.Maya Lạc Lạc Plus hộp 30 gói 20g

5Địa điểm uy tín mua ngũ cốc, yến mạch

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên lựa chọn mua ngũ cốc, yến mạch tại các cửa hàng, siêu thị uy tín như hệ thống cửa hàng AVAKids. Bạn có thể ghé trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt mua online qua website avakids.com.

Hy vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết thêm về cách pha chế ngũ cốc không bị vón cục vô cùng đơn giản, giúp bảo toàn dưỡng chất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7:30 – 22:00) hoặc truy cập website avakids.com để được tư vấn nhé!

This post was last modified on Tháng Ba 1, 2024 6:35 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago