Categories: Ẩm thực

Haribo đã tạo ra goldbears như thế nào?

Published by

Lịch sử hình thành

Vào ngày 13 tháng 12 năm 1920, công ty đã được đăng ký trong sổ đăng ký thương mại bởi người sáng lập Hans Riegel. Năm 1921, vợ ông, Gertrud Riegel là nhân viên đầu tiên của công ty. Theo công ty, vốn liếng khi thành lập công ty của Riegel là một bao đường, một nồi đồng, một tấm đá cẩm thạch, một chiếc ghế đẩu, bếp lò và một con lăn. Cùng năm, anh mua một căn nhà trên đường Bergstraße ở quận Bon Kessenich. Ngôi nhà là cơ sở sản xuất đầu tiên của Haribo. Hai năm sau khi thành lập Quỹ Doanh nghiệp, Hans Riegel đã phát minh ra tiền thân của Goldbears, vẫn được gọi là Tanzbär (gấu nhảy). Tuy nhiên, nó không chỉ lớn hơn những con goldbears hiện tại, mà còn mềm hơn vì nó sử dụng chất liệu gum arabic thay vì gelatin phổ biến hiện nay.

Sản phẩm làm nên thương hiệu

Goldbears là kẹo dẻo trái cây hình gấu, dài 2 cm, gồm đường, siro, phẩm màu và hương liệu. Chúng cũng chứa chất axitulo, chất tạo màu, nước và hỗn hợp gelatin giúp chúng có độ sệt như cao su. Kể từ năm 1960, Haribo đã gọi những chú gấu cưng của mình là goldbears để phân biệt với các sản phẩm của các nhà sản xuất khác. Năm 2005, Haribo sản xuất khoảng 100 triệu con goldbears mỗi ngày tại 15 nhà máy ở Châu Âu để đảm bảo doanh số bán hàng tại hơn 100 quốc gia. Goldbears chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của Haribo. Theo công ty, mức độ nhận biết thương hiệu của họ ở Đức là 99% và Goldbear là viết tắt của niềm vui trẻ em.

Vào tháng 8 năm 2007, dòng sản phẩm đã được thay đổi một chút bằng cách thêm táo làm hương vị mới và tạo cho nó một màu xanh lá cây. Hương vị dâu tây, cho đến nay được gán cho màu xanh lá cây, nay đã có màu đỏ nhạt. Ngoài ra, hình dạng của những con goldbears đã thay đổi một chút so với các thế hệ trước. bằng cách tạo cho chúng một khuôn mặt tươi cười.

Thành phần của kẹo dẻo Haribo

Kẹo dẻo Haribo được sản xuất từ những thành phần an toàn cho sức khỏe như siro glucose, đường, gelatin halalbo, dextrose, axit citric, nước ép trái cây cô đặc từ những loại trái cây như thơm, táo, mâm xôi, dâu, cam, chanh, nghiền và quả cô đặc.

Những nguyên liệu trên đều được Haribo lựa chọn một cách kỹ càng cùng với quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm của Haribo không sử dụng các chất độc hại như chất bảo quản, chất tạo màu.

Hương vị của kẹo dẻo HariboKẹo dẻo Haribo có hương vị chua ngọt hài hòa, không gây cảm giác bị ngấy khi ăn. Bên cạnh đó, độ dẻo mềm của kẹo vừa phải, dễ dàng để thưởng thức.

Điều làm nên thương hiệu của Haribo

Những viên kẹo dẻo do Haribo sản xuất được trẻ em trên khắp hành tinh đón nhận nồng nhiệt.

Hans Riegel có một ý thức cao độ và bền bỉ về việc chăm lo thương hiệu Haribo của mình. Nhưng cũng như cách quản lý rất riêng, ông xây dựng thương hiệu cũng chẳng giống ai. Mặc dù chi rất nhiều tiền cho quảng cáo thương hiệu nhưng Riegel cho rằng không nhất thiết phải thành lập một phòng quảng cáo riêng cho công ty.

Bản thân câu quảng cáo chủ đạo của Riegel “Haribo làm cho trẻ nhỏ vui sướng và người lớn cũng vậy” cũng là do ông nghĩ ra từ những năm 60 và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Không ít người nghĩ rằng quan điểm quảng cáo này bảo thủ nhưng lại không có lý gì chỉ trích phê phán vì ông Hans Riegel vẫn rất thành công với thương hiệu Haribo.

Bí quyết dẫn đến thành công quảng cáo thương hiệu của Hans Riegel là ông đã không tiếc tiền mạnh bạo trong việc thuê Thomas Gottschalk độc quyền chỉ quảng cáo cho Haribo. Gottschalk là diễn viên, là người dẫn chương trình tài năng. được rất nhiều trẻ em yêu thích. Cứ mỗi khi Gottschalk xuất hiện trên truyền hình, kể cả lúc không làm quảng cáo thì người ta vẫn cứ luôn nhớ tới những chiếc kẹo dẻo Haribo mà Gottschalk đã quảng cáo rất ấn tượng.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác đến từ nhà Heinz tại đây!

————-

Giao hàng toàn quốc dễ dàng hơn với App “Thucphamplaza” tại AppStore và GooglePlay!

Hotline: 0969.789.683 – 0989.330.683 – 0967.388.71

This post was last modified on Tháng Chín 22, 2023 11:40 sáng

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago