Categories: Giáo Dục

Nuôi con bằng sữa công thức: Khi nào cần thay núm vú và bình sữa?

Published by

Bất cứ sản phẩm nào dù tốt đến mấy cũng đều có thời hạn sử dụng nhất định. Bình sữa và núm vú của trẻ cũng không phải là ngoại lệ. Do đó, để ngăn ngừa ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài tới chất lượng sữa cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý đặc biệt tới việc sử dụng bình sữa và núm vú.

Để phát hiện những dấu hiệu bất thường, mẹ nên thường xuyên kiểm tra núm vú, ít nhất 2-3 tháng/ lần. Đặc biệt, nên thay mới nếu chúng có những biểu hiện sau đây:

  • Sữa chảy thành dòng: Nhỏ thử sữa trong bình ra ngoài để kiểm tra. Nếu thấy sữa chảy thành dòng ồ ạt ra ngoài, mẹ nên mua cho bé một núm vú mới thay thế. Đây là dấu hiệu cho thấy lỗ thông trên núm vú đã quá lớn so với mức bình thường, có thể khiến trẻ bị sặc sữa.
  • Núm vú đổi màu cho thấy chất lượng đã “xuống cấp” nhanh chóng.
  • Núm vú bị dãn ra: Để kiểm tra độ đàn hồi của núm vú, mẹ có thể lấy chóp núm vú kéo ra thật mạnh rồi thả ra, sau đó quan sát xem nó có thể trở lại hình dáng ban đầu hay không. Nếu không thể, mẹ nên bỏ chúng đi.
  • Núm vú bị dính lại hay phồng ra, phần cao su phồng mềm, khi bé hút sữa thì núm bị bẹp lại khiến sữa không chảy ra được cũng là dấu hiệu cho thấy núm vú của bé đã không còn đủ chất lượng.
  • Núm vú bị tưa nứt hay trầy xước: Đầu núm vú bị như vậy sẽ làm cho sữa chảy ra nhiều và có thể làm bé bị ngạt thở. Thêm vào đó, khi núm bị rách hoặc nứt thì rất có thể khi trẻ bú sữa phần cao su rách sẽ cuốn theo sữa trôi vào miệng trẻ, gây nguy hiểm khôn lường.
  • Khi núm vú không còn phù hợp với độ tuổi của bé: Mỗi loại núm vú sẽ được thiết kế phù hợp cho mỗi độ tuổi khác nhau. Vì vậy, mẹ nên chú ý đến tuổi của con khi mua núm vú nhé.

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago