Categories: Ẩm thực

Lăng nhăng là gì? Tại sao một ai đó lại lăng nhăng?

Published by

Trái ngược với chung thủy là lăng nhăng. Bước vào tình yêu, không ít trường hợp gặp phải đối phương là người lăng nhăng, chịu nhiều tổn thương và mệt mỏi. Vậy lăng nhăng là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết mà Học Hẹn Hò chia sẻ sau đây.

1. Lăng nhăng là gì?

Lăng nhăng là cụm từ dùng để chỉ những anh chàng, những cô nàng có tính lẳng lơ, không chung thủy trong tình yêu, có nhiều mối quan hệ tình cảm khác nhau trên cuộc sống. Lăng nhăng luôn là việc làm sai trái, bị xã hội phản đối và lên án gay gắt.

2. Tại sao một ai đó lại lăng nhăng

Có nhiều nguyên nhân khiến một người trở nên lăng nhăng, dưới đây là một số lý do phổ thường gặp nhất.

2.1 Bản tính

“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”. Quả không sai khi chỉ những người lăng nhăng. Nếu đối phương là người có tính lăng nhăng, đừng mong có thể thay đổi họ. Việc cố gắng và níu kéo, gìn giữ mối quan hệ chỉ làm cho bản thân bạn mệt mỏi, đau lòng và tốn thời gian hơn mà thôi. Chỉ khi bản thân họ nhìn nhận và tự thay đổi thì vấn đề mới có thể đổi khác.

2.2 Ham muốn nhất thời

Nhiều người nảy sinh ham muốn có nhiều mối quan hệ tình ái, có những lời tán tỉnh trêu đùa để thỏa mãn bản thân. Chính vì thế mà họ có sự thay đổi chóng mặt về mọi thứ, dường như trở thành một người khác so với chính mình trước kia. Ham muốn này là nhất thời, sau một thời gian, họ sẽ chán nản, từ bỏ và cũng có thể quay trở lại như trước kia.

2.3 Không làm chủ được bản thân

Nhiều người rơi vào lăng nhăng, đắm chìm trong nó vì không làm chủ được cảm xúc, lý trí của mình. Nếu chồng hoặc người yêu bạn lấy lý do này để giải thích, bao biện cho hành động sai trái của bản thân họ. Đừng vội tin vào, hãy lý trí và dũng cảm từ bỏ, bởi nếu không người đau lòng và tổn thương chỉ có bạn mà thôi.

2.4 Bị phản bội

Nhiều người trở nên lăng nhăng vì bị đối phương (vợ hoặc người yêu) lừa dối, tổn thương. Họ dùng cách này để “trả đũa” lại những gì mình đã phải chịu đựng và bị phản bội. Tuy nhiên, cách làm này là không nên bởi nó ảnh hưởng không tốt đến bản thân, không những không thỏa mãn mà còn gây phản tác dụng.

Xem thêm: Bê tráp là gì? Những hiểu biết về bê tráp mà bạn nên biết

3. Lăng nhăng đồng nghĩa với ngoại tình?

Đúng là như vậy, lăng nhăng đồng nghĩa với việc ngoại tình. Khi lừa dối đối phương, có những mối quan tâm tình ái bên ngoài, liếc mắt đưa tình, trêu ghẹo nhiều đối tượng khác thì đâu khác gì ngoại tình? Ngoại tình trong tư tưởng cũng là một dạng lăng nhăng. Để rồi những vấn đề từ trong tư tưởng đó sẽ trở thành hiện thực. Khoảng cách từ suy nghĩ đến thực hiện đôi khi chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi.

4. Những hậu quả đáng buồn của việc lăng nhăng

Lăng nhăng từ xưa đến giờ luôn bị xã hội lên án, ghét bỏ, phản đối gay gắt. Lăng nhăng để lại những hậu quả nghiêm trọng hết sức đáng buồn. Những hậu quả đó cụ thể là gì?

4.1 Tình yêu và hôn nhân tan vỡ

Nếu bạn là người lăng nhăng, chắc chắn một điều, tình yêu và cuộc hôn nhân bạn đang có sớm muộn sẽ đi đến kết thúc. Không ai có thể tin tưởng và ở bên một người lăng nhăng. Đây là hậu quả đầu tiên, thường thấy nhất.

4.2 Tổn hại về danh dự

Như đã nói phía trên, người lăng nhăng ít nhiều sẽ bị lên án, ghét bỏ và gặp phải sự phản đối gay gắt từ nhiều phía. Danh dự của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mất đi uy tín và niềm tin của những người xung quanh. Vì thế mà rất có thể sẽ ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp và các mối quan hệ khác trong cuộc sống.

4.3 Nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm

Có thể mắc phải những bệnh truyền nhiễm cũng là điều khó tránh khỏi ở những người có tính lăng nhăng, không chung thủy. Nếu chẳng may mắc phải, cuộc sống về sau càng thêm mệt mỏi, công danh sự nghiệp, sinh hoạt thường ngày cũng bị ảnh hưởng nhiều không kém.

4.4 Gặp những người lăng nhăng giống mình

Những người lăng nhăng sẽ gặp phải những đối tượng lăng nhăng như thế. Giả dụ hai người lăng nhăng cùng yêu nhau hay kết hôn, mối quan hệ đó có bền vững được không? Câu trả lời là không. Thêm vào đó, rất có thể khi ấy chính bạn lại là người đau khổ đấy!

5. Lời kết

Qua bài viết này, HocHenHo.com đã trả lời câu hỏi Lăng nhăng là gì cũng như cung cấp những thông tin có liên quan. Tính lăng nhăng làm tình yêu rạn nứt, hôn nhân tan vỡ. Vì thế, nên lý trí, suy nghĩ và tìm hiểu kỹ trước khi chính thức bước vào một mối quan hệ.

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago