Categories: Công Nghệ

Mã Vùng Hồng Kông – Mã Điện Thoại Hồng Kông – Cách Gọi Điện Ở Hồng Kông

Published by

Mã vùng Hồng Kông

Mã vùng Hồng Kông (Hay còn gọi là mã nước Hồng Kông) là mã số đại diện cho Hồng Kông và là mã điện thoại của Hồng Kông. Theo quy ước quốc tế mã vùng Hồng Kông là: +852. Ký hiệu ISO: HKG. Tên miền quốc gia: HK.

Mã số điện thoại gọi đến của Hồng Kông còn được gọi tắt là mã số điện thoại Hồng Kông. Theo quy ước thì số điện thoại Hồng Kông được viết với dấu “+” phía trước mã quốc gia. Ở nước ngoài gọi đến số điện thoại Hồng Kông thì bạn phải thêm mã quốc tế Hồng Kông là +852 vào trước số điện thoại.

Mã vùng Hồng Kông

>>> Đi du lịch ở HongKong mà bạn chưa biết về các quán ăn, địa điểm vui chơi, không có internet để lướt web, xem video…Để giải quyết các vấn đề trên thì bạn nên mua : Sim du lịch HongKong

Số điện thoại Hồng Kông

Số điện thoại Hồng Kông khi gọi từ nước ngoài sẽ hiện như sau: [ +852 Số điện thoại Hồng Kông ]. Không hiện số 0 ở đầu số điện thoại. Giữa mã quốc gia, mã vùng và số điện thoại là những dấu gạch nối. Tuy nhiên khi bạn bấm phím thì chỉ cần bấm số bình thường. Các đầu số điện thoại Hồng Kông là 05, 06 và 09.

Ví dụ về số điện thoại Đại sứ quán Việt Nam ở Hồng Kông +852 2591 4517. Bạn nếu sang Hồng Kông hãy lưu số điện thoại này vào để gọi khi cần thiết. Một số nữa bạn cần lưu là 999 – Số gọi cứu thương, cảnh sát.

Cách gọi điện sang Hồng Kông

Cách gọi điện thoại sang Hồng Kông

Nếu bạn muốn gọi từ một quốc gia khác đến Hồng Kông bạn cần phải bấm số trên điện thoại của mình như sau:

[IDD + Mã quốc gia + Số điện thoại]

Trong đó:

  • IDD là mã vùng quốc tế 00
  • Mã quốc gia Hồng Kông là 852
  • Hồng Kông không có mã vùng tỉnh / thành phố nên bạn không cần nhập
  • Số điện thoại Hồng Kông bạn cần gọi.

Để nhắn tin đến người ở Hồng Kông thì bạn chỉ cần nhập số điện thoại là [852 + Số điện thoại Hồng Kông] (Bỏ số 0 đầu tiên của số điện thoại).

Bạn muốn gọi điện thoại đế các số khẩn cấp hãy tham khảo Trang Vàng Hồng Kông: www.yp.com.hk/home/en. Trong đây có địa chỉ và số điện thoại của các cá nhân, tổ chức Hồng Kông.

Nếu bạn là khách du lịch có thể sử dụng wifi, 3G/4G để gọi điện dễ dàng và không tốn tiền khi ở Hồng Kông. Cách gọi qua Internet sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc quay số điện thoại.

Cách gọi điện từ Hồng Kông về Việt Nam

Nếu bạn sắp sang Hồng Kông chắc chắn sẽ cần gọi điện từ Hồng Kông về Việt Nam. Nếu bạn muốn gọi điện để giữ liên lạc với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thì bạn bấm số như sau:

Cách gọi từ Hồng Kông về Việt Nam

>>> Bạn đến HongKong với một nhóm bạn, bạn muốn sử dụng internet thả ga, kết nối với tốc độ 4G cực cao không giới hạn dung lượng hãy:Thuê bộ phát wifi đi HongKong

Để nhắn tin thì bạn chỉ cần nhập số điện thoại là [84 + Số điện thoại Việt Nam] (Bỏ số 0 đầu tiên của số điện thoại).

Bạn có thể bỏ qua mã vùng nếu gọi đến các số di động ở Việt Nam. Mã vùng chỉ cần thiết khi bạn gọi đến số cố định ở Việt Nam. Để gọi từ Hồng Kông về Việt Nam bạn cũng cần phải đăng ký chuyển vùng quốc tế. Nếu bạn muốn gọi điện từ Hồng Kông về Việt Nam thoải mái không tốn tiền thì hãy gọi qua Internet. Sử dụng wifi miễn phí, 3G/4G hoặc wifi du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi gọi điện.

Mã vùng các nước trên thế giới

Trên đây là tất cả những thông tin về mã vùng, mã điện thoại Hồng Kông. Nếu bạn muốn gọi điện từ Việt Nam sang Hồng Kông hãy làm hướng dẫn như ở trên nhé.

This post was last modified on Tháng Chín 24, 2023 4:35 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

4 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

4 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

4 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

4 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

4 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

4 tháng ago