Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các cơ quan khác, để nâng cao chất lượng phục vụ cũng như lắng nghe những ý kiến của người dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lập đường dây nóng để tiếp nhận những ý kiến của người dân về giáo dục. Bài viết Đường dây nóng của Bộ giáo dục tiếp nhận phản ứng về giáo dục của Luật ACC sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về những vấn đề liên quan trên nhé.
- Top 13 bài hát về chủ đề nghề nghiệp hay nhất dành cho bé
- Danh sách các loại hạt ngày Tết tốt cho sức khỏe bạn nên mua
- Bà bầu ăn vải được không? Lợi ích về sức khỏe mà quả vải mang lại cho thai kỳ
- Hướng dẫn cách làm gối vỏ đậu xanh cho bé có giấc ngủ ngon
- 14 tố chất của người lãnh đạo tài ba cần có để thành công
Đường dây nóng của Bộ giáo dục tiếp nhận phản ứng về giáo dục
1/ Đường dây nóng là gì?
Đường dây nóng hay còn gọi là Hotline là những số điện thoại được thiết lập riêng nhằm mục đích tiếp nhận những thông tin khẩn cấp, phản ánh các hiện trạng về các vấn đề như bệnh dịch, cháy nhà, tai nạn giao thông, cờ bạc, buôn bán ma túy, sản xuất gây ô nhiễm, đường xá xuống cấp, kẹt xe kẹt phà, cúp điện cúp nước không thông báo trước…Khi rơi vào những tình huống khó khăn, không thể liên hệ được với người hỗ trợ gần đó, bạn nên gọi ngay tới đường dây nóng.
2/ Đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Để kịp thời nắm bắt thông tin giúp cho việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ tổ chức tiếp nhận thông tin phản ánh dấu hiệu vi phạm pháp luật về giáo dục qua nhiều phương thức: điện thoại, thư, thư điện tử hoặc trực tiếp đến điểm tiếp công dân của Bộ.
Theo đó đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo là Công dân gọi đến số điện thoại của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Số điện thoại cố định là 024.32181460, số điện thoại di động là 0923006757. Số fax 02432181461.
Việc tiếp công dân và tiếp nhận thông tin qua điện thoại được thực hiện trong giờ làm việc, buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ (trừ thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày nghỉ lễ, Tết).
3/ Những hình thức khác phản ánh về giáo dục đến Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngoài hình thức gọi điện thoại đến đường dây nóng của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì người dân có thể phản ánh về giáo dục đến Bộ Giáo dục và Đào tạo theo những hình thức sau:
– Về hình thức trực tiếp: Có hai địa điểm tiếp nhận thông tin phản ánh trực tiếp tại các địa điểm tiếp công dân của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm phía Bắc tại số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Điểm phía Nam tại số 3 Công trường Quốc tế, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
– Về hình thức gửi thư: Người dân gửi thư tay tới địa chỉ: Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
– Về hình thức gửi thư điện tử: Người dân có thể gửi thư điện tử về địa chỉ email: [email protected].
Thông tin phản ánh cần rõ nội dung, đối tượng, địa điểm, có căn cứ, và phải trung thực, khách quan.
Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sẽ đảm bảo giữ bí mật danh tính người cung cấp thông tin theo quy định.
4/ Ưu điểm nổi bật của đường dây nóng
– Thông tin liên lạc dễ dàng tìm kiếm với hình thức liên hệ đơn giản, dễ tiếp cận
– Các tư vấn viên được đào tạo/có chuyên môn sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi của bạn về bất cứ vấn đề gì liên quan đến mảng hỗ trợ chuyên biệt của đường dây nóng
– Trong trường hợp cần hỗ trợ chuyên sâu hoặc chuyển tuyến, tư vấn viên có thể giới thiệu, kết nối với các chuyên gia uy tín phù hợp trong cộng đồng dựa trên nhu cầu thực tế của người gọi điện.
Xem thêm : Lượng thịt ăn dặm phù hợp nhất cho bé từng độ tuổi
Ưu điểm về mặt tinh thần đối với người gọi lên đường dây nóng, tìm kiếm sự hỗ trợ:
– Giảm nhẹ hoặc giải phóng cảm xúc dồn nén của một cách tức thời, đặc biệt trong trường hợp trạng thái cảm xúc kích động
– Không hành động, cho tới khi thôi thúc tự hại ở mức cấp tính trôi qua, và tâm trí người đó rời khỏi “vùng tự sát”
– Cảm thấy được kết nối cảm xúc và lắng nghe trong không gian an toàn, không phán xét
– Có thêm thông tin và chia sẻ chuyên môn từ tư vấn viên trước khi đưa ra các quyết định có thể tổn hại tới bản thân
5/ Vài nét về Luật ACC
Luật ACC trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Luật ACC luôn lắng nghe, tìm những giải pháp hiệu quả nhất để tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý và các lĩnh vực khác.
Luật ACC với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tận tình, luôn luôn lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ Quý Khách hàng cho dịch vụ pháp lý liên quan. Luật ACC mong muốn với sự hỗ trợ pháp lý của mình sẽ giúp Quý Khách giải quyết được những vướng mắc liên quan đến mọi vấn đề pháp lý.
Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Đường dây nóng của Bộ giáo dục tiếp nhận phản ứng về giáo dục mà ACC muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc có được những kiến thức bổ ích liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc pháp lý nào liên quan qua website: accgroup.vn nhé.
Nguồn: https://mamnonmangnon.edu.vn
Danh mục: Giáo dục mầm non