Categories: Giáo dục mầm non

Có nên cắt tóc máu cho bé? Cắt tóc máu có giúp tóc trẻ mọc dày?

Published by

Thực hư việc tóc mọc nhanh và dày sau khi trẻ cắt tóc máu

Thực chất, việc cho rằng tóc của trẻ sơ sinh sẽ mọc nhanh, dày và đẹp hơn sau khi cắt tóc máu chỉ là quan niệm dân gian. Hiện nay, không có bằng chứng khoa học cụ thể nào để chứng minh điều này là đúng. Bạn cần biết rằng, về cơ bản thì những sợi tóc được mọc ra từ các nang tóc nằm bên dưới da đầu. Trong khi, việc ba mẹ cắt tóc máu cho bé chỉ là cắt đi lớp tóc trên bề mặt da đầu chứ không tác động được đến nang tóc của bé.

Do vậy, khi bạn không tác động được đến nang tóc, điều này cũng đồng nghĩa rằng bạn không thay đổi được số lượng và đặc điểm tóc của trẻ sơ sinh. Thay vào đó, dựa trên khoa học, tóc của trẻ mọc nhiều hay ít, xoăn hay thẳng hoặc có màu gì đều phụ thuộc vào yếu tố di truyền từ ba mẹ.

Bạn có nên cắt tóc máu cho bé hay không? Khi nào bé có thể cạo tóc?

Trên thực tế, việc có nên cắt tóc máu cho bé hay không có thể gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, sự thật là cắt tóc máu sớm hay muộn cũng không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé như nhiều gia đình vẫn nghĩ. Thêm vào đó, việc cắt tóc máu sớm cũng không được khuyến khích vì một số nguyên nhân sau đây:

  • Trong những tháng đầu sau sinh, da đầu và thóp của bé vẫn còn non nớt, rất dễ bị xước hoặc tổn thương ngoài da khi bạn dùng kéo hoặc tông đơ cắt tóc cho con.
  • Việc cắt tóc máu có thể khiến da đầu và thóp của trẻ sơ sinh mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. Từ đó phần đầu của trẻ không được giữ ấm tốt cũng như dễ tổn thương bởi các tác động bên ngoài hơn.

Do đó, câu trả lời cho thắc mắc có nên cắt tóc máu cho bé không là ba mẹ không nên quá xem trọng việc cắt tóc sớm để lấy may hoặc tin chắc rằng điều này sẽ giúp tóc của bé yêu mọc nhanh và dày hơn. Cách tốt nhất là bạn nên đợi em bé trở nên cứng cáp hơn, thường là khoảng sau 6 tháng, rồi mới nên cạo tóc cho bé.

Nhìn chung, trong hầu hết trường hợp thì bạn không nên cắt tóc máu cho bé. Ngoại trừ trường hợp tóc trẻ mọc quá nhanh và dày gây khó chịu, nóng bức trong mùa hè thì bạn có thể cân nhắc đến việc cắt tóc sớm hơn cho con nhưng cần chú ý vấn đề an toàn.

Những mẹo bạn cần biết để cạo đầu cho bé dễ dàng và an toàn

Nếu bạn đang định cạo đầu hoặc cắt tóc cho em bé, điều quan trọng trước tiên là cần tìm được thợ cắt tóc khéo tay, chuyên nghiệp hoặc một người có kỹ năng cạo tóc, cắt tóc tốt để tránh rắc rối. Thêm vào đó, để đảm bảo việc cắt tóc máu cho bé diễn ra thuận lợi và an toàn, bạn có thể tham khảo ngay một số mẹo hữu ích sau đây:

This post was last modified on Tháng Chín 20, 2023 9:44 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago