Categories: Giáo dục mầm non

Kháu khỉnh là gì? Lúc nào dùng từ kháu khỉnh?

Published by

Câu trả lời đúng nhất: Xinh là xinh, trông đáng yêu. Người ta dùng từ xinh xắn trong những trường hợp thường nói về trẻ em hoặc những cô gái rất trẻ.

Ví dụ: Em bé này có cái mũi rất đẹp.

Tiếng Việt thật đa dạng và phong phú, cùng Toploigiai tìm hiểu thêm về từ Khưu Khinh là gì? Khi nào sử dụng từ khá trong bài viết dưới đây!

Xinh ơi là xinh, trông đáng yêu. Người ta dùng từ xinh xắn trong những trường hợp thường nói về trẻ em hoặc những cô gái rất trẻ.

Ví dụ: Em bé này có cái mũi rất đẹp.

Từ đồng nghĩa với từ đẹp là “xinh đẹp”

Từ đẹp trong tiếng Anh là benjamin.

Ông Lê Ngọc Trụ cho rằng “khá hay” là nói bằng chữ Hán:

Thiện khán 好看 có nghĩa là “thấy đẹp”, vui mừng vì được tốt. Khá để gọi là một em bé dễ thương-xinh đẹp. Cái “đẹp” như được “cô đọng” lại thành từ hay. Từ hay được khán giả tác động, trở thành hay, rồi thành giọng kép đẹp.

(Từ Điển Tiếng Việt, tr. 20 & 21)

Giải thích từ nguyên này là nghi vấn. Phải chăng ngày xưa người Việt thấy em bé xinh không biết nói gì, đành đợi người Hán sang đô hộ mới nói là ngoan, rồi bắt chước nói theo. để trở nên “đẹp”?

Y như rằng, hôm nay ông Lê đọc một nghị định xã hội chủ nghĩa, ông phải nói rằng ngôn ngữ của ông 100% là Tàu chứ không phải chỉ hơn một nửa Tàu như ghi trong sách Tam – Nguyên của ông.

>>> Tham khảo: Cô đơn là gì? Từ đồng nghĩa với cô đơn

– Cậu bé dễ thương quá.

– Cậu bé dễ thương quá

– Một cậu bé đẹp trai…

– Cậu bé rất đẹp trai.

– Và cậu bé rất đẹp trai.

– Con trai tôi có khuôn mặt rất đẹp trai.

– Anh sẽ đóng vai anh chàng đẹp trai Trubshaw!

Tôi vừa sinh một em bé xinh xắn, khỏe mạnh.

Vì tôi vừa sinh một em bé xinh xắn và dễ thương.

Chúng tôi có sáu đứa cháu xinh xắn và hai đứa nữa sắp chào đời.

– Có một cặp vợ chồng nọ sinh được một cậu con trai kháu khỉnh.

Ngày mẹ mang bầu, cả nhà háo hức chờ đợi con chào đời. Giờ đây, bé Ngọc đã sắp tròn một tuổi, rất lanh lợi và đáng yêu. Cả nhà luôn yêu thương và dõi theo sự trưởng thành của con mỗi ngày.

Em gái tên là Nguyễn Minh Ngọc, ở nhà mọi người thường gọi là bé Mít. Em Ngọc trông rất xinh. Da tôi trắng hồng, mịn màng. Mái tóc lưa thưa với những sợi tóc màu nâu nhạt mềm mại được mẹ cắt tỉa gọn gàng, thỉnh thoảng cô thắt một chiếc nơ hồng xinh xắn. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh với đôi má phúng phính, hồng hào. Em thích nhất là đôi mắt của chị, to tròn đen láy, trong veo như giọt sương mai. Mỗi khi em cười, đôi môi đỏ mọng của em lại chu ra để lộ những chiếc răng sữa đầu tiên đang nhú lên từng ngày. Bé cao khoảng 1m80, trông rất mũm mĩm và đáng yêu.

Tuy mới một tuổi nhưng cháu khá hiếu động. Cháu đã tập bò khá nhanh và đều, cháu thường xuyên bò quanh nhà để khám phá mọi thứ xung quanh. Trẻ sơ sinh thích đồ chơi nhiều màu sắc, đặc biệt là những chú gấu bông nhỏ dễ thương. Khi muốn lấy một vật từ xa, tôi không thể đứng bám vào tường hoặc cạnh bàn để nhìn theo. Bố mẹ tôi muốn tôi tập đi nên họ dạy tôi tập đi hàng ngày. Đôi bàn chân nhỏ bé của bé chưa đứng vững nên những bước đi còn run rẩy, khuỵu xuống. Mẹ nhẹ nhàng buông bàn tay nhỏ xíu của tôi ra để tôi quen dần nhưng tôi đã ngã lăn ra đất. Thấy mọi người cười, em bé sẽ khóc. Khi mọi người cổ vũ và vỗ tay, tôi cười một cách hồn nhiên và tự học cách đứng lên.

Mấy ngày gần đây Mít bắt đầu tập nói. Bé đã biết nói từng tiếng một: bố, bà, mẹ, cây, hoa, mẹ… Nghe mọi người nói, Jack cố gắng làm theo. Giọng nói ngọng nghịu, non nớt của bé mới đáng yêu làm sao! Bé cũng rất thích các bài hát thiếu nhi, mỗi khi nghe tiếng nhạc là thích thú reo hò, tay chân cũng nhún nhảy theo và miệng thì hát theo.

Chỉ còn vài ngày nữa là cô bé tròn một tuổi. Cả nhà em đang rất háo hức chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho em, mẹ em đã mua cho em chiếc váy trắng lộng lẫy như công chúa để em chụp ảnh nhân dịp em tròn một tuổi. Riêng tôi, tôi hứa với lòng mình sẽ luôn yêu thương và chăm sóc em bé để giúp đỡ bố mẹ. Mong bé sẽ ăn ngoan chóng lớn, sớm trở thành bé ngoan của cả nhà.

>>> Tham khảo: Song Hỷ Lâm Môn là gì?

——————————-

Trên đây Toploigiai vừa giúp các bạn tìm hiểu Khưu Khinh là gì? Khi nào dùng từ đẹp? Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn. Học tốt!

Bạn thấy bài viết Kháu khỉnh là gì? Lúc nào dùng từ kháu khỉnh? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Kháu khỉnh là gì? Lúc nào dùng từ kháu khỉnh? bên dưới để Trường THPT Diễn Châu 2 có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: dienchau2.edu.vn của Trường THPT Diễn Châu 2

Nhớ để nguồn bài viết này: Kháu khỉnh là gì? Lúc nào dùng từ kháu khỉnh? của website dienchau2.edu.vn

Chuyên mục: Là gì?

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago