Categories: Giáo dục mầm non

Ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi ở tp hcm: Đem lại hy vọng và tình yêu

Published by

Trong xã hội hiện nay đầy những rào cản và thử thách, tình yêu và sự quan tâm có vai trò rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng tâm hồn và tương lai của những đứa trẻ mồ côi. Thông qua bangladeshembassy, mình sẽ giới thiệu đến bạn ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi ở TP.HCM nơi mà mỗi nụ cười, mỗi tiếng cười và mỗi bước tiến mới đều là kết quả của tình yêu và sự quan tâm vô điều kiện từ tất cả những người có trái tim ấm áp.

Vị trí địa lý chùa Kỳ Quang 2

Chùa Kỳ Quang 2

Sau khi ghé thăm và được trải nghiệm trực tiếp mình nhận định rằng chùa Kỳ Quang 2 có vị trí địa lý khá độc đáo và đặc biệt. Vì ngôi chùa nằm ngoài mặt tiền trung tâm của thành phố với không gian rộng rãi, được trang trí bằng nhiều pho tượng Phật lớn, mang lại cho khách tham quan một cái nhìn đặc sắc. Kiến trúc của chùa không chỉ đơn giản là những họa tiết chạm trổ, mà còn mang ảnh hưởng từ lịch sử cổ đại. Bên cạnh đó, chùa Kỳ Quang 2 còn có những câu chuyện độc đáo, ít được biết đến. Sau đây, cùng với mình đi sâu vào lịch sử cũng như kiến trúc của ngôi chùa nhé!

Bạn đang xem: Ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi ở tp hcm: Đem lại hy vọng và tình yêu

Lịᴄh ѕử ᴄhùa Kỳ Quang 2

Lịch sử chùa Kỳ Quang 2 – Gò Vấp

Sau khi tìm hiểu về vị trí địa lý cũng như quá trình phát triển của ngôi chùa, mình nhận thấy rằng ngôi chùa Kỳ Quang 2 tại Gò Vấp có không gian rộng lớn và đặc biệt là sở hữu nhiều pho tượng Phật uy nghi, với kích thước imposant và kiến trúc độc đáo cùng các hoa văn chạm trổ truyền thống. Điều đặc biệt đáng lưu ý là ngôi chùa này chứa đựng những câu chuyện đặc sắc mà ít người biết đến.

Ngôi chùa Kỳ Quang 2 có lịch sử phát triển từ năm 1926 khi nó chỉ là một ngôi chùa nhỏ tọa lạc tại quận Gò Vấp, Sài Gòn, với tên gọi Thanh Châu Tự. Vào năm 2000, chùa đã trải qua quá trình tái xây dựng và mở rộng với sự hướng dẫn của thượng tọa Thích Thiện Chiếu, người hiện đang làm trụ trì của chùa.

Sau quá trình tái xây dựng này, diện tích của chùa đã được mở rộng lên 7500m2 và có nhiều khu vườn ấn tượng mở ra.

Kiến trúᴄ ᴄhùa Kỳ Quang 2

Kiến trúc chùa được mệnh danh là không tường không nóc

Còn về kiến trúc, thông qua trang web bangladeshembassy, mình đã được biết đến chùa Kỳ Quang 2 tọa lạc tại Gò Vấp, mang trong mình một kiến trúc độc đáo và khác biệt so với những ngôi chùa khác ở Sài Gòn. Ý tưởng thiết kế của chùa được lấy cảm hứng từ châm ngôn của Thượng tọa Thích Thiện Chiếu và mang trong đó tâm huyết với triết lý Phật giáo

Kiến trúc bên trong chùa

Xem thêm : Tìm hiểu về Chùa Hà – Điểm đến tâm linh độc đáo ở trung tâm thành phố

Kiến trúc của chùa Kỳ Quang 2 đặc biệt bởi mang trong mình “5 không” phổ biến trong kiến trúc Phật giáo: không cột, không tường, không nóc, không đà, không cửa. Ngôi chùa này được hình thành từ 18 ngọn núi, mô phỏng theo 5 non 7 núi (Ngũ hành Sơn và Thất Sơn), cùng với 11 hang động.

Thiết kế này được xây dựng dựa trên quan niệm của Phật giáo về 9 phương trời và 10 phương Phật. Ngôi chùa Kỳ Quang 2 mang trong mình một kiến trúc độc đáo và riêng biệt. Không chỉ vậy, ở 4 góc của chùa còn có 4 thác nước mạnh, chảy từ núi và tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, gần gũi với thiên nhiên.

Nuôi trẻ mồ ᴄôi tại Chùa Kỳ Quang 2

Chùa nuôi trẻ mồ côi ở Tp Hcm

Trong các ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi ở Gò Vấp, chùa Kỳ Quang 2 được biết đến rộng rãi thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông về câu chuyện đặc biệt liên quan đến việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em mồ côi. Từ năm 1994, Thượng tọa Thích Thiện Chiếu đã sáng lập và điều hành Mái ấm tình thương, đã tồn tại và hoạt động suốt 28 năm qua. Đây là nơi cung cấp “ngôi nhà chung” cho hơn 200 đứa trẻ khuyết tật và cô đơn, mang đến sự ấm áp và yêu thương cho cuộc sống của họ.

Tình nguyện ở chùa

Hàng tuần, vào ngày Chủ nhật, những người Phật tử đến chùa để thực hiện các công việc từ thiện và truyền đạt tình thương đến những mảnh đời cô đơn. Họ đem theo những món quà như đường, sữa, quần áo… Những điều này không chỉ là sự động viên mà còn là động lực để Thượng tọa Thích Thiện Chiếu và Mái ấm tiếp tục hoạt động trong suốt thời gian qua.

Chốn bình yên tại trẻ mồ côi

Hòa thượng Thiện Chiếu luôn dành tình yêu thương vô bờ bến cho những đứa trẻ. Hằng ngày, ông truyền đạt cho các em những giá trị cần thiết trong cuộc sống. Vị sư trụ trì niệm trong tâm rằng không có cha mẹ nào bỏ rơi con cái của mình. Tất cả các em đều có duyên với chùa, với thầy và vì vậy mới được ở đây.

Mái ấm tình thương của chùa Kỳ Quang 2 được đặt phía sau khuôn viên chùa. Những đứa trẻ này thường được bỏ rơi vào giữa đêm hoặc sáng sớm và được chùa tận tâm chăm sóc. Có những em được đặt tại cổng chùa trong chánh điện, nhà xe và thậm chí cả cửa phòng của sư trụ trì.

Chùa nuôi trẻ mồ côi ở tp hcm

Xem thêm : Ghé thăm 7+ ngôi chùa cầu tài lộc TPHCM linh thiêng

Trong suốt hơn ba thập kỷ, chùa nuôi trẻ mồ côi ở tp hcm đã nuôi dưỡng hàng ngàn đứa trẻ mồ côi. Hòa thượng Thích Thiện Chiếu cùng với chùa Kỳ Quang 2 đã chăm sóc, nuôi dưỡng và giúp các em trưởng thành. Hiện nay, nhiều em đã có cuộc sống ổn định, thành lập gia đình và có công việc kỳ công, trở thành người dẫn đầu xã hội. Không ít trong số những em này vẫn luôn nhớ ơn nhà chùa đã giúp đỡ, hỗ trợ và dạy bảo cho các sư thầy đã bên cạnh từ những ngày thơ ấu.

Theo bangladeshembassy, đằng sau thành công của những đứa trẻ là nỗi lo không nguôi của các thầy và đội ngũ làm công việc từ thiện. Chùa Kỳ Quang 2 không có nguồn thu khác ngoài sự hỗ trợ từ các Phật tử, người dân và các tổ chức. Mỗi tháng, những đứa trẻ này phải đóng học phí cũng như chi trả các chi phí y tế, thuốc men và chăm sóc sức khỏe.

Lời khuyên bổ ích

Chùa Kỳ Quang 2

Sau khi đi sâu về những phần trên, mình sẽ tiếp tục đồng hành với bạn khi đưa ra lời khuyên đến chùa nuôi trẻ mồ côi ở TP.HCM, dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể xem xét:

  • Hỗ trợ tài chính: Chùa nuôi trẻ mồ côi thường đối diện với khó khăn về tài chính. Bạn có thể hỗ trợ bằng cách đóng góp tiền mặt hoặc cung cấp các nguồn tài trợ khác để giúp chùa duy trì hoạt động của mình.
  • Cung cấp đồ dùng và nhu yếu phẩm: Chùa luôn cần sự hỗ trợ về đồ dùng và nhu yếu phẩm cho trẻ em. Bạn có thể cung cấp quần áo, giày dép, đồ chơi, sách vở, đồ dùng học tập, và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.
  • Tham gia các hoạt động từ thiện: Hãy tham gia vào các hoạt động từ thiện tại chùa, như tổ chức buổi gây quỹ, sự kiện hay chiến dịch giúp đỡ trẻ em mồ côi. Bằng cách tham gia và lan tỏa thông điệp, bạn có thể góp phần quan tâm và hỗ trợ cho chùa trong công tác nuôi dưỡng trẻ em.
  • Tình nguyện: Nếu bạn có thời gian và khả năng, hãy xem xét việc tham gia làm tình nguyện viên tại chùa. Bạn có thể giúp đỡ trong việc chăm sóc trẻ em, giảng dạy, hoặc thực hiện các công việc khác phù hợp với kỹ năng và sở thích của bạn.
  • Lan tỏa thông tin: Hãy chia sẻ thông tin về chùa và công tác nuôi dưỡng trẻ em mồ côi với gia đình, bạn bè và cộng đồng xung quanh. Tăng cường nhận thức về tình hình và nhu cầu của chùa có thể thu hút sự quan tâm và hỗ trợ từ nhiều người khác.

Chính vì những lời khuyên trên, điều quan trọng nhất khi đến chùa là việc bạn nên tôn trọng các quy định và nguyên tắc của chùa và tương tác với trẻ em mồ côi một cách ôn hòa và yêu thương.

Tóm lại

Cuối cùng, sau khi trực tiếp ghé thăm ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi ở tp hcm, mình hy vọng rằng với sự đóng góp của bạn, chúng ta có thể lan tỏa yêu thương và sự đồng cảm đến với những trái tim nhỏ bé, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó, cảm ơn bạn đã dành chút thời gian quý báu để đọc và tìm hiểu về ngôi chùa này qua trang web bangladeshembassy.

Nguồn: https://bangladeshembassy.vnDanh mục: Chùa Việt Nam

This post was last modified on Tháng Chín 21, 2023 9:48 sáng

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago