Categories: Giáo Dục

Top 10 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi phát triển thể chất và trí tuệ

Published by

Trên thị trường hiện nay, các mặt hàng đồ chơi được sản xuất đa dạng và phong phú, làm các mẹ phải phân vân khi chọn mua sản phẩm phù hợp và chất lượng cho con. Trong bài viết này, AVAKids xin gợi ý đến các mẹ top 10 đồ chơi cho bé 3 tuổi giúp phát triển thể chất và trí tuệ!

1Những lưu ý khi mua đồ chơi cho bé 3 tuổi

1.1. Chọn mua theo tính cách của bé 3 tuổi thường thấy

Khi chọn đồ chơi cho bé bạn cần quan tâm đến việc bé thích gì, nhu cầu của bé, ví dụ như bé thích chạy nhảy, vận động,… Từ đó bạn có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp như xe chòi chân, xe scooter, đồ chơi giáo dục, bóng,…

Khi được 3 tuổi, bé đã có những nhận thức cơ bản nên thường quan tâm, tò mò về thế giới xung quanh: Muốn tìm hiểu, thắc mắc về nhiều thứ,… Chính vì vậy bạn hãy chọn những đồ chơi giúp phát triển khả năng sáng tạo và tư duy của bé.

Xe chòi chân 4 bánh VBCare VBC-8003-CC – Màu ngẫu nhiên (từ 3 tuổi)

Giai đoạn này bé cũng đã biết thể hiện cảm xúc của mình rõ rệt như yêu thích, ghét, giận,… Nên bạn hãy quan sát và lựa chọn đồ chơi bé yêu thích, ví như bé thích thích học hỏi, sáng tạo thì bạn có thể chọn những món như sách vải, đồ chơi giấy, đồ chơi đất sét.

Đồng thời, ở giai đoạn này bé bắt đầu phát triển về ngôn ngữ, thể hiện ở việc bạn thấy bé nói nhiều hơn, biết gọi tên các đồ vật quen thuộc hay nói những câu đơn giản. Vì vậy để giúp thúc đẩy sự phát triển về ngôn ngữ cho bé bạn nên lựa chọn những cuốn sách có những từ đơn giản.

Bộ đồ chơi đất nặn 100g 8 màu và 4 dụng cụ Star Kids K-100/8C/4T

1.2. Đặc điểm loại đồ chơi cho bé 3 tuổi

Bạn hãy chọn những sản phẩm có thể giúp kích thích sự tò mò, sáng tạo của bé như đồ chơi điều khiển từ xa, đồ chơi lắp ráp – xếp hình, đồ chơi robot, đồ chơi thủ công, đất nặn,… Khi chơi, các bé sẽ được tăng cường khả năng sáng tạo, phát triển hệ tư duy.

Lúc 3 tuổi, bé đã biết thể hiện cảm xúc và đưa ra những yêu cầu của bản thân về đồ chơi. Nên bạn hãy lựa chọn những sản phẩm dựa theo sở thích, đặc điểm và nhu cầu của bé tránh trường hợp bé không thích món đồ chơi đó nhưng vẫn bị ép chơi.

Đồ chơi xếp khối VBCare VBC-JX6717 (43 chi tiết)

Đồ chơi là vật dụng bé sẽ thường xuyên tiếp xúc, nên để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé bạn cần bạn cần chọn những sản phẩm có chất liệu ăn toàn như đồ chơi nhựa, gỗ,… Ngoài ra, đồ chơi nên có xuất xứ từ thương hiệu uy tín cũng như cửa hàng phân phối chính hãng để bảo đảm chất lượng.

Để đảm bảo món đồ chơi phù hợp với bé nhà mình, bạn không nên chọn những đồ chơi lệch độ tuổi và khả năng trí tuệ của bé. Điều này sẽ làm bé gặp khó khăn khi chơi, làm mất hứng thú với đồ chơi và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Đồ chơi đi biển VBCare VBC-HG-1201

1.3. Chọn nơi mua và thương hiệu uy tín

Nơi mua hàng cũng như thương hiệu uy tín là một trong những vấn đề quan trọng khi bạn chọn mua đồ chơi cho bé, giúp đảm bảo an toàn cho con bạn khi sử dụng sản phẩm. Một số thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay như: Đồ chơi VBCare, đồ chơi Thomas Friends, đồ chơi Gogo Bus, đồ chơi Lego, đồ chơi Winwintoys,…

Bộ đồ chơi dụng cụ VBCare VBC-688-4 (18 chi tiết)

2Top 10 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi mà phụ huynh nên mua cho con

2.1. Đồ chơi đất nặn

Đất nặn là món đồ chơi quen thuộc với các bé, khi chơi bé sẽ nặng đất thành các hình thù khác nhau. Từ đó sẽ giúp kích thích khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng, cũng như giúp bé nhận biết một cách tốt hơn về các màu sắc.

Các loại đất nặng được thiết kế đa dạng nhiều màu sắc sẽ làm bé vô cùng thích thú. Bạn có thể mua sản phẩm của thương hiệu đồ chơi Star Kids, đây là một đơn vị nổi tiếng với các loại đất nặn chất lượng.

Bộ đồ chơi đất nặn 200g 16 màu và 6 dụng cụ Star Kids K-200/16C/6T

2.2. Đồ chơi lắp ráp

Đồ chơi lắp ráp đa phần được làm từ nhựa nhẹ, có độ bền cao. Loại đồ chơi này thường đa dạng về hình khối và màu sắc sẽ tạo cho bé hứng thú, kích thích sự sáng tạo, khi lựa chọn lắp các mảnh ghép với nhau sẽ giúp bé phát triển về mặt tư duy.

Những mảnh ghép nhỏ có khớp gắn phù hợp với nhau, được bo góc nên không có góc nhọn đảm bảo sự an toàn cho bé. Bạn có thể mua đồ chơi lắp ráp của các thương hiệu uy tín hiện nay như: Đồ chơi Antona, đồ chơi VBCare, đồ chơi Lego,…

Đồ chơi lắp ráp khu vườn hạnh phúc Gorock 1021 (18 chi tiết)

2.3. Đồ chơi nấu ăn

Đây là món đồ chơi bé gái mô phỏng lại các đồ dùng trong nhà bếp như nồi, xoong, chén, chảo,… giúp phát huy trí tưởng tượng cũng như giúp bé nhận biết được món đồ trong nhà bếp. Một số thương hiệu uy tín về đồ chơi nấu ăn như: Đồ chơi bé gái VBCare, đồ chơi bé gái Winwintoys, đồ chơi bé gái Vanyeh, đồ chơi bé gái Bowa,…

Bộ đồ chơi vali kéo nhà bếp VBCare VBC-17Q05 (19 chi tiết)

2.4. Đồ chơi hướng nghiệp

Các bé thường tò mò với các công việc của ba mẹ, hay các nghề nghiệp khác để nuôi dưỡng ước mơ. Đồ chơi hướng nghiệp sẽ mô phỏng lại các dụng cụ sửa chữa, bác sĩ, bán hàng,… cho các bé tha hồ trở thành nhân vật mà mình muốn.

Các sản phẩm đồ chơi hướng nghiệp thường được thiết kế đẹp mắt, đảm bảo an toàn khi bé sử dụng. Một số thương hiệu đồ chơi nhập vai nổi tiếng hiện nay như: Đồ chơi hướng nghiệp VBCare, đồ chơi hướng nghiệp Bowa, đồ chơi hướng nghiệp Winwintoys, đồ chơi hướng nghiệp Duka,…

Bộ đồ chơi bác sĩ màu xanh có đèn và âm thanh giả lập Duka NO.660-67

2.5. Sách học tập

Sách được xem là đồ dùng học tập không thể thiếu cho bé. Sách có rất nhiều chủ đề như đồ vật, con vật, cây cối,… bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh, giúp bé tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 từ sớm.

Khi bố mẹ đọc sách hoặc người lớn miêu tả những nội dung trong sách sẽ giúp bé nhận biết được đồ vật, khám phá thế giới xung quanh. Sách cho bé 3 tuổi thường có màu sắc nổi bật, thu hút ánh mắt của các bé. Thương hiệu phổ biến trên thị trường hiện nay là sách Minh Long.

Sách khám phá môi trường xung quanh Minh Long – chủ đề động vật nuôi

2.6. Xe chòi chân

Xe chòi chân thường có 2, 3 hoặc 4 bánh, là loại xe phù hợp cho các bé làm quen với việc giữ thăng bằng. Đồng thời, sản phẩm này còn hỗ trợ bé phát triển thể chất, đặc biệt là đôi chân chắc khỏe.

Xe chòi chân là lựa chọn hoàn hảo cho các bé trong độ tuổi từ 1 – 4 tuổi. Thương hiệu xe chòi chân 3 bánh uy tín có mặt trên thị trường hiện nay là xe chòi chân Kinderkraft.

Xe chòi chân 3 bánh Kinderkraft KK.CUTIE – Màu xanh ngọc (từ 1 tuổi)

2.7. Gia đình búp bê

Các loại búp bê với quần áo lắp lánh sẽ kích thích sự hứng thú của các bé, đặc biệt là bé gái. Bé có thể phát huy khả năng sáng tạo, tập nói khi vui chơi, trò chuyện với các bạn búp bê. Ngoài ra, bé cũng có luyện tập thói quen chăm sóc bản thân khi thay đồ, tắm rửa cho búp bê, nấu ăn cho búp bê,…

Đồ chơi búp bê thời trang Sally Duka DK81157

2.8. Bóng

Bóng là đồ chơi cho bé trai yêu thích, sản phẩm được làm từ loại da mềm khi các bé chơi có xảy ra va chạm mạnh cũng không bị méo mó, trầy xước. Chơi bóng sẽ giúp bé vận động nhiều hơn, tăng cường sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Đồ chơi quả bóng Antona No.311 – Màu ngẫu nhiên

2.9. Gấu bông

Sở hữu một chú gấu bông đáng yêu sẽ giúp bé cảm thấy có thêm một người bạn thân thiết có thể chia sẻ các sở thích, cùng ngủ chung, chơi chung. Bạn nên lựa chọn loại gấu bông có chất liệu mềm mại để con có thể thoải mái ôm ấp ở mọi nơi.

Gấu bông là món đồ chơi yêu thích của nhiều bé

2.10. Bộ đồ chơi thả hình trí tuệ

Một món đồ chơi giáo dục không thể thiếu cho bé 3 tuổi là đồ chơi thả hình. Không chỉ giúp luyện khả năng nhanh tay nhanh mắt mà trò chơi trí tuệ này còn giúp bé có tư duy suy luận để cho hình khối vào đúng vị trí. Các trò chơi này thường có chất liệu gỗ hoặc nhựa nhẹ, đầy màu sắc, dễ dàng mang đi mọi nơi.

Đồ chơi trống thả hình đa năng Duka DK580001

Bài viết trên đã cung cấp các tiêu chí khi chọn mua đồ chơi cho bé, cũng như các thương hiệu đồ chơi thông minh dành cho bé 3 tuổi. Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp, nếu còn vấn đề thắc mắc hãy gọi ngay 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được hỗ trợ nhé!

This post was last modified on Tháng Hai 21, 2024 12:55 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago