Categories: Giáo dục mầm non

Tại sao không nên vuốt đuôi mèo?

Published by

Nếu bạn đã thử vuốt ve hoặc sờ vào đuôi mèo, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy chúng khó chịu. Tại sao mèo không thích điều này?

Mèo không thích bị chạm vào đuôi vì đó là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chúng. Đuôi giúp mèo giữ thăng bằng và có rất nhiều dây thần kinh lẫn cơ khác nhau trên đó giúp chúng di chuyển.

Nếu bạn vô tình giẫm phải đuôi mèo, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng sẽ la hét và đau đớn khá nghiêm trọng. Đây là bằng chứng cho thấy đuôi của chúng thực sự nhạy cảm và tinh tế như thế nào. Nhưng tại sao đuôi của chúng lại nhạy cảm như vậy? Hãy cùng tìm hiểu thêm về mèo và đuôi của chúng.

Đây là vấn đề liên quan đến sinh học

Đuôi mèo là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của mèo.

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao một con mèo lại quan tâm nhiều đến đuôi của chúng như vậy. Sự thật là vấn đề này liên quan tới sinh học. Hiểu được chức năng của đuôi mèo sẽ giúp bạn hiểu tại sao chúng lại bảo vệ nó.

Câu trả lời đơn giản là đuôi mèo phục vụ nhiều mục đích khác nhau của chúng. Trên thực tế, đuôi có thể là một trong những phần quan trọng nhất của mèo.

Đây là lý do tại sao mèo dành nhiều thời gian để bảo vệ đuôi của chúng. Ngay cả khi chúng yêu chủ của mình, chúng cũng không thích chủ chạm vào đuôi của mình.

Về mặt sinh học, một con mèo cần có đuôi để thực hiện các chức năng hàng ngày.

Đuôi của mèo được sử dụng để giữ thăng bằng

Liên quan đến việc tại sao không nên vuốt đuôi mèo, khi quan sát một con mèo đi dạo, bạn sẽ thấy rằng đuôi của chúng di chuyển từ bên này sang bên kia.

Nếu mèo bị thả rơi xuống, bạn sẽ nhận thấy đuôi của chúng khua xung quanh. Khi một con mèo đang chạy và quay đầu, đuôi của chúng sẽ chĩa ra theo hướng ngược lại và di chuyển xung quanh.

Một con mèo dùng đuôi của mình mỗi ngày để giữ thăng bằng. Giống như khi chúng ta chuẩn bị ngã, theo bản năng chúng ta sẽ vung tay ra để giữ thăng bằng. Nguyên tắc vật lý tương tự áp dụng cho mèo và đuôi của chúng.

Trên thực tế, đuôi là một trong những lý do chính giải thích tại sao những con mèo lớn lại là những thợ săn siêu việt như vậy.

Đuôi là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của mèo nên chúng có thể muốn bạn tránh xa đuôi chúng ta.

Đuôi mèo rất nhạy cảm

Đuôi của mèo rất tinh tế và nhạy cảm. Bạn sẽ nhận thấy rằng mèo sẽ cụp đuôi vào khi sợ bị một con vật khác tấn công. Đó là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể chúng và họ muốn bảo vệ nó.

Đuôi mèo được tạo thành từ rất nhiều dây thần kinh nhỏ và mỏng manh, dễ đau đớn. Hơn hết, phần đuôi còn có rất nhiều xương, dây chằng và cơ bắp.

Đuôi mèo được sử dụng để giao tiếp

Một lý do khác khiến mèo có thể khó chịu khi bạn chạm vào đuôi của chúng là chúng sử dụng đuôi để giao tiếp.

Các chuyên gia động vật sẽ sử dụng đuôi và các ngôn ngữ cơ thể khác để biết mèo đang cảm thấy thế nào.

Những con mèo khác sẽ giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng đuôi của chúng.

Nếu đuôi mèo bị mất hoặc bị thương, chúng sẽ không thể nói cho những con mèo khác biết chúng đang cảm thấy thế nào hoặc chuyện gì đang xảy ra. Điều này thực sự sẽ gây khó khăn cho mèo khi giao tiếp với xã hội.

Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa có thể thưởng thức đồ uống vừa được vuốt ve chơi đùa với những bé mèo tinh nghịch, hãy ghé thăm quán cà phê mèo Sài Gòn CATFE nhé!

This post was last modified on Tháng Chín 21, 2023 8:45 sáng

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago