Categories: Giáo Dục

Dấu hiệu nhận biết sữa mẹ bị hỏng

Published by

Sữa mẹ bị nổi váng

Trong thành phần của sữa mẹ có hàm lượng chất béo không nhỏ, do vậy việc sữa nổi váng là điều bình thường. Tuy nhiên cần lưu ý là khi lắc đều bình thấy lớp váng hòa cùng với sữa nghĩa là chất lượng sữa vẫn tốt, bạn có thể đem đi hấp cách thủy rồi chờ sữa ấm là có thể cho bé dùng bình thường.

Ngược lại nếu thấy váng trôi nổi trên bề mặt, dù lắc vẫn tách biệt hẳn với lớp sữa thì rất có thể sữa mẹ đã bị hư hỏng quá hạn, nên loại bỏ không nên cho bé bú nữa.

Lưu ý là trong một số trường hợp sữa mẹ rã đông có cặn trắng, đây cũng là dấu hiệu bình thường không đáng lo ngại, nguyên nhân là do mẹ uống ít nước nên lượng sữa đặc và khó tan. Mẹ chỉ cần chú ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống và vẫn có thể sử dụng sữa cho con bình thường.

Sữa mẹ có mùi vị lạ

Ngoài cách kiểm tra chất lượng của sữa mẹ thông qua nhìn bằng mắt thường hoặc dùng mũi để ngửi, chị em lưu ý cách nhận biết sữa mẹ bị hư bằng cách nếm thử. Nếu ở điều kiện bình thường, sữa mẹ sẽ có mùi thơm đặc trưng hơi béo ngậy, vị nhạt, không quá mặn hay ngọt. Nếu nếm thấy có vị khác lạ (vị tanh, chua, mùi hôi khó chịu..) thì có thể sữa đã bị hỏng, dinh dưỡng trong sữa không còn được đảm bảo.

Sữa quá thời gian bảo quản

Sau khi vắt sữa đều có thời gian bảo quản sữa mẹ nhất định tùy từng điều kiện. Thông thường các mẹ hay ghi chú ngày, giờ vắt lên trên túi trữ sữa để lưu ý sữa đã để được bao nhiêu ngày.

Khi cần dùng sữa và lấy sữa ra rã đông, nếu thấy thời gian quá quy định cho phép thì các mẹ không nên tiếc của, tiếc công tận dụng mà nên bỏ sữa đi ngay.

Trẻ có biểu hiện khác lạ khi bú sữa mẹ

Trẻ sơ sinh luôn có vị giác rất nhạy cảm, nên khi mẹ rã đông sữa và cho bé bú, nếu thấy bé có dấu hiệu khước từ, thậm chí quấy khóc khi mẹ cố tình cho bú bình thì rất có thể vị sữa có vấn đề, bị hư hỏng quá hạn khiến bé không muốn uống.

This post was last modified on Tháng Hai 21, 2024 2:27 chiều

Thu Hương

Là người yêu gia đình và trẻ em, luôn tìm kiếm cách chia sẻ kiến thức về giáo dục, tâm lý và ẩm thực, du lịch.. đặc biệt dành cho trẻ. Với niềm đam mê này, tôi hy vọng lan tỏa sự yêu thương và đồng lòng trong cộng đồng, mang lại lợi ích to lớn cho tương lai của các thế hệ nhỏ tuổi.

Published by

Bài đăng mới nhất

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

15 cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch

Cập nhật : 18/12/2022 Những kế hoạch “đổi gió” đến các vùng đất mới sẽ…

6 tháng ago

Âm nhạc dành cho trẻ em

Âm nhạc dành cho trẻ em giúp bé phát triển trí tuệ, tăng khả năng…

6 tháng ago

Tổng hợp những cái tên cho bé trai bắt đầu bằng chữ D dễ nhớ và ấn tượng

Chữ D nằm top đầu bảng chữ cái Tiếng việt nên khi đặt tên con…

6 tháng ago

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

Trang Đầu | Mục Lục | << CHƯƠNG 2 | CHƯƠNG 4 >> | Hướng…

6 tháng ago

400+ Tên tiếng Anh cho con gái Hay, Đẹp, Ý Nghĩa, Dễ Đọc

Hiện nay, ngoài đặt tên tiếng Việt cho con trong giấy khai sinh, rất nhiều…

6 tháng ago

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ

Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh hợp mệnh với bố mẹ như thế…

6 tháng ago